พบ 66 จุดอ่อนน้ำท่วมกรุง

บช.น.สั่งกระชับพื้นที่ป้องกันปัญหาจราจร กำชับ จร.ออกใบสั่งให้ลงข้อมูลเข้คอมพ์
   
เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด ผบก.จร. เรียกประชุมรองผู้กำกับ และสารวัตรจราจรทุกท้องที่ประจำเดือน มิ.ย. โดยมีวาระที่น่าสนใจ คือ การแก้ปัญหาจราจรบริเวณจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังบนผิวจราจร ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีทั้งสิ้น 81 จุด เป็นจุดที่ได้จากการสำรวจของ สน.ทุกท้องที่ 66 จุด ซึ่งจุดเสี่ยงน้ำท่วมเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อการจราจรเป็นอย่างมาก ทำให้รถที่ขับผ่านต้องชะลอความเร็ว บางส่วนน้ำเข้าเครื่องยนต์จนจอดเสีย ทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยจุดที่เป็นปัญหามาก ได้แก่ ซอยลาดพร้าว 122 หรือซอยมหาดไทย ถนนรามคำแหง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ถนนรัชดาภิเษก อีกทั้งบนสะพานยกระดับพระราม 9 สะพานยกระดับรามคำแหง ยังมีปัญหาน้ำท่วมขังบนสะพานอีกด้วย ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข
   
พล.ต.ต.ภาณุ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกท้องที่ประสานกับ กทม.ในการขุดลอกท่อระบายน้ำ และท่อบนสะพานยกระดับให้เรียบร้อยตลอดเวลา

นอกจากนี้ให้เจ้าหน้าที่จราจรออกประจำตามจุดเสี่ยงทันทีที่เกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วมขัง เพื่ออำนวยความสะดวกจัดการจราจร นอกจากนี้ยังกำชับ สน.ท้องที่ให้แจ้งข้อมูลเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการจราจร เช่น โครงการก่อสร้างตามจุดต่าง ๆ งานรับปริญญา มาที่ บก.02 รวมถึงแจ้งประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่าง ๆ ให้ประชาชนทราบ  เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการวางแผนการเดินทางได้ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่จราจรที่นำข้อมูลการออกใบสั่งใส่เข้าระบบคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้มีผลต่อการต่อทะเบียนรถ หากผู้กระทำผิด ไม่ยอมไปชำระค่าปรับให้ถูกต้อง ทั้งนี้เพื่อให้การออกใบสั่ง มีผลบังคับตามกฎหมายมากกว่าที่เป็นอยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์