พนังกั้นน้ำโรงพักเมืองนนท์แตกน้ำไหลท่วมฉับพลัน

	พนังกั้นน้ำโรงพักเมืองนนท์แตกน้ำไหลท่วมฉับพลัน


เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 54 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า พนังกั้นน้ำในโรงพักสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนนทบุรี ซึ่งอยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้พังทลายลง ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ลานจอดรถของโรงพักอย่างรวดเร็ว

ซึ่งมีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มาติดต่อธุระที่โรงพักเป็นจำนวนมาก ทำให้ทาง พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ที่นั่งทำงานอยู่บนโรงพัก ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งโรงพักมาช่วยกันนำกระสอบทรายมาเร่งสร้างพนังกั้นน้ำใหม่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาด้วยความแรง ทำให้น้ำเริ่มเข้าท่วมและเอ่อล้นอย่างรวดเร็ว


ในเวลาต่อมาทาง พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลนครนนทบุรีเพื่อระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนำกระสอบทรายอีกจำนวน 150 ใบมาเร่งเสริมแนวกั้นน้ำใหม่จึงสร้างป้องกันน้ำไม่ให้เข้าท่วมโรงพักเอาไว้ได้ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่เดินทางมาติดต่อกับโรงพัก เนื่องจาก หากสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนนทบุรีถูกน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าท่วมได้ ก็จะทำให้น้ำจากแม่น้ำไหลทะลักเข้าท่วมไปยังตัวตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีและชุมชนต่าง ๆ รวมทั้งเรือนจำกลางบางขวาง เรือนจำจังหวัดนนทบุรีได้ทันที เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้อยู่ที่ระดับ 2.95 เมตร ซึ่งสูงกว่าเมื่อวานนี้ที่สูงเพียง 2.85 เมตร




	พนังกั้นน้ำโรงพักเมืองนนท์แตกน้ำไหลท่วมฉับพลัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์