พธม.เสริมทัพยึดดอนเมืองแล้ว ตามแผนสงครามครั้งสุดท้าย

ม็อบพันธมิตรฯเคลื่อนพลจากทำเนียบรัฐบาล เข้าเสริมทัพยึดทำเนียบชั่วคราวสนามบินดอนเมืองแล้ว ตามแผนสงครามครั้งสุดท้าย

(25พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 03.40 น. บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในทำเนียบรัฐบาล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ขึ้นเวทีปลุกผู้ชุมนุม ให้ทำกิจกรรมส่วนตัวก่อนไปรวมตัวที่ด้านหน้าสนามม้านางเลิ้ง เพื่อขึ้นรถไปยังทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวดอนเมือง ภายในท่าอากาศยานกรุงเทพ โดยมีแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯประกอบด้วยนายพิภพ ธงไชย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ นายศิริชัย ใสสะอาด หัวหน้าการ์ดพันธมิตรฯ ขึ้นรถปราศรัยรอผู้ชุมนุมอยู่บริเวณด้านหน้าสนามม้านางเลิ้ง คอยประกาศให้ผู้ชุมนุมทยอยกันขึ้นรถที่เตรียมไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
นายศิริชัย หัวหน้าการ์ดพันธมิตรฯประกาศให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนด้วยการใช้ทางด่วน โดยให้ไปขึ้นที่ด่านเก็บค่าผ่านทางยมราช แต่เกิดปัญหาขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ด่านเก็บค่าผ่านทางไม่สามารถตัดสินใจให้กลุ่มพันธมิตรฯผ่านโดยไม่เสียค่าผ่านทาง
นายศิริชัยจึงประกาศให้ผู้ชุมนุมที่เป็นชายไปกดดันว่า จะยอมเปิดให้ผ่านทางด้วยดีหรือต้องให้ใช้กำลัง ในที่สุดเจ้าหน้าที่ด่านเก็บค่าผ่านทางต้องยอมเปิดช่องทางให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านทางฟรี 2 ช่องทาง


นอกจากจะให้แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯผ่านทางฟรีแล้ว การ์ดพันธมิตรฯจำนวนหนึ่งยังประกาศให้รถอื่นที่ผ่านด่านเก็บเงินดังกล่าวให้เข้าที่ช่องทางที่เจ้าหน้าที่ด่านเก็บค่าผ่านทางเปิดให้โดยไม่ต้องเสียค่าผ่านทาง นอกจากนี้ทางพันธมิตรฯยังให้รถมอเตอร์ไซด์ผู้ชุมนุมและการ์ดบางส่วนวิ่งขึ้นไปบนทางด่วนด้วย แม้ว่าปกติบนทางด่วนจะไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์ขึ้นไปก็ตาม


นายสุริยะใส ประกาศให้ผู้ชุมนุมที่ยังไม่ได้ขึ้นรถ ให้เดินไปยังสถานีรถไฟสามเสน
 
เพื่อรอขึ้นรถไฟที่ ส.ร.ส.ประสานไว้ให้รับผู้ชุมนุมไปยังสถานีรถไฟดอนเมือง ผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งจึงเดินเท้าไปตามเสียงประกาศ ต่อมานายศิริชัยประกาศอีกครั้งให้ผู้ชุมนุมทุกคนที่จะโดยสารรถไฟให้รออยู่ที่บริเวณจุดจอดรถไฟยมราช เพื่อรอขึ้นรถไฟเวลา 05.20 น.มีผู้ชุมนุมหลายร้อยคนไปรอจุดดังกล่าวโดยการ์ดพันธมิตรฯ ที่ดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมที่รอรถไฟบริเวณจุดจอดรถไฟดังกล่าว
ให้ข้อมูลว่าขบวนรถที่จะมารับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ส.ร.ส.ประสานเป็นพิเศษเพื่อมารับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยเฉพาะ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อถึงเวลามีขบวนรถไฟดีเซลราง 3 ตู้โดยสาร เคลื่อนมาจอดยังจุดดังกล่าว มีประชาชนโดยสารมาจำนวนหนึ่ง เมื่อกลุ่มพันธมิตรฯ กรูกันแย่งขึ้นรถไฟ เป็นเหตุให้ประชาชนที่โดยสารมาเกิดความตกใจ แต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น โดยรถไฟขบวนดังกล่าวใช้เวลาจอดอยู่ประมาณ 5 นาทีเพื่อรอให้กลุ่มพันธมิตรฯขึ้นจนหมด จากนั้นเคลื่อนขบวนออกไป เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟที่จุดจอดรถดังกล่าวทราบว่า ขบวนรถที่กลุ่มพันธมิตรฯขึ้นนั้น เป็นรถไฟดีเซลรางขบวนที่ 339 ต้นทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ปลายทางสถานีรถไฟแก่งคอย จ.สระบุรี เป็นรถไฟฟรีเพื่อประชาชนตามโครงการรัฐบาล และเป็นการเดินรถตามปกติ ไม่ได้จัดขึ้นพิเศษเพื่อกลุ่มพันธมิตรฯ ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างไร


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า
 
หลังจากผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เดินทางไปทำเนียบชั่วคราวดอนเมือง บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีผู้ชุมนุมจำนวนไม่มากปักหลักชุมนุมอยู่ มีพล.ต.จำลอง คอยดูแลเพื่อรักษาพื้นที่ไว้ แต่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ต่างนอนพักอยู่ตามเต็นท์ หรือจับกลุ่มพูดคุยและหาอาหารรับประทาน มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่นั่งฟังการปราศรัยบนเวที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวที่สนามบินดอนเมือง ผู้ชุมนุมเปิดเวทีปราศรัยเวลา 04.30 น.หลังจากเวทีปราศรัยปิดลงในเวลาเที่ยงคืนของเมื่อวานนี้เพื่อให้ผู้ชุมนุมที่ปักหลักพักค้างคืนได้พักผ่อน เพื่อเป็นการเก็บแรงที่จะเคลื่อนไหวในเช้าวันนี้ และขณะนี้ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ต่างตื่นขึ้นมาทำกิจวัตรส่วนตัวกันแล้ว อย่างไรก็ตามในขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางกลับไปพักได้ต่างทะยอยเดินทางกลับมาชุมนุมเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 02.15 น. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เนื่องจากมีรถฮอนด้าสีเขียวหัวเป็ด ได้มาจอดซุ่มอยู่บริเวณลานจอดรถ ใกล้ห้องรับรองพิเศษระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นบริเวณที่ชุมนุมพันธมิตรฯหลังจากได้จอดรอยู่ระยะหนึ่งได้มีการ์ดอาสาพันธมิตรฯเดินเข้าไปดูเพื่อสอบถามคนในรถ หลังจากนั้นคนที่อยู่ในรถได้ขับรถยนต์ออกจากจุดดังกล่าว ทำให้การ์ดอาสา วิ่งไล่และดักรถคันดังกล่าว ซึ่งรถคันดังกล่าว ขับวิ่งหาทางออกโดยขับวนอยู่ใกล้จุดบริเวณที่ชุมนุมและการ์ดอาสา ได้เอาสิ่งของต่างๆ เช่น ไม้ ขวดน้ำและสิ่งของที่หาได้ ปาใส่รถคันดังกล่าวอย่างชุลมุน แต่สุดท้ายรถคันดังกล่าวสามารถขับหลบหนีออกไปได้


หลังจากนั้นหัวหน้าการ์ดได้ออกมาชี้แจงว่า

รถคันดังกล่าวได้มาจอดซุ่มอยู่ การ์ดพันธมิตรจึงไปสอบถามคนในรถ แต่รถดังกล่าวได้ขับหนีออกไป โดยการ์ดเห็นคนในรถมี 5 คน เป็นชาย 4 คน และผู้หญิง 1 คน และรถดังกล่าวหลบหนีออกไปได้ หลังจากนั้นการ์ดพันธมิตรฯได้นำเอาสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผงกั้นถนน รั้วเหล็ก และขวดน้ำดื่ม มากั้นปิดทางเข้า-ออกทุกจุด เพื่อป้องกันไม่ให้มีรถต้องสงสัยเข้ามาก่อกวนบริเวณที่ชุมนุมได้


ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่สนามบินดอนเมืองทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวว่า
 
ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้เดินทางมาจากทำเนียบรัฐบาลได้ทะยอยเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวในเวลา 05.20 น. โดยขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทะยอยเดินเข้าสู่ที่ชุมนุมด้านหน้าอาคารสำนักงานท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นจุดตั้งเวทีหลักของพื้นที่ชุมนุมแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดการท่าอากาศยานฯ ทะยอยเก็บทำความสะอาดบริเวณชุมนุมโดยเฉพาะอาหารที่เหลืออยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อเคลียร์สถานที่รองรับจำนวนผู้ชุมนุมที่คาดว่าจะเดินทางเข้าสู่พื้นที่การชุมนุมทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวจำนวนมาก และขณะนี้ยังไม่มีเหตุรุนแรงใดๆเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์