พท.เผยแผนเดินสายปราศรัยอีสานใต้ เพื่อปิดล้อม เนวิน


ที่ จ.ศรีสะเกษ นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวซื้อตัว ส.ส.เพื่อให้โหวตผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี ว่า

ตนในฐานะที่อยู่ในกรรมาธิการงบประมาณ ก็ได้ยินเรื่องนี้มาบ้าง แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามาติดต่อตน คงอาจเป็นเพราะเห็นว่าติดต่อแล้วก็จะไม่เอาด้วย แต่มีคนในกรรมาธิการพูดกันอยู่เสมอ ส่วนเรื่องการซื้อตัวส.ส.ไปสังกัดพรรคนั้น ก็ทราบว่ามีข่าวเช่นนั้น ซึ่งหากมองไปก็เป็นเรื่องดีที่คนที่ไม่มั่นคงได้ย้ายออกไปให้เหลือแต่เลือดแท้เท่านั้น


นายธเนศ กล่าวถึงการจัดปราศรัยที่จังหวัดศรีสะเกษว่า การตัดสินใจมาจัดปราศรัยที่นี่ ก็เพราะมีการประกาศยกเลิกการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ก่อนหน้านี้มีการประสานงานมาจากผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อขอให้ตนไม่ขึ้นเวทีปราศรัย หรือหากจะจัดงาน ก็ขอให้ย้ายสถานที่จากหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ตนยังยืนยันจะจัดงานในเวลาและสถานที่เดิม เพราะถือเป็นสิทธิในการแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ ยอมรับว่าแนวทางนี้ก็จะมีผลในเรื่องการปิดล้อมพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทย เพื่อไม่ให้กลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ขยายพื้นที่ได้ในอีสานใต้อีก


นายธเนศ กล่าวว่า นอกจากนี้เปิดเวทีปราศรัยและลงพื้นที่อย่างเข้มข้น บางทีอาจจะต้องมาหารือร่วมกันระหว่างส.ส.ในพื้นที่ ซึ่งแบ่งแยกได้เป็น 2 กลุ่ม คืออดีตกลุ่มเพื่อนเนวิน กับกลุ่มไม่เอาเนวิน ซึ่งเชื่อว่าหากจับมือกันทำพื้นที่ได้จะสามารถสกัดกั้นกลุ่มของนายเนวิน และอาจจะชิงพื้นที่ในจ.บุรีรัมย์มาได้ด้วย สำหรับจ.ศรีสะเกษนั้นเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถได้ส.ส.ทั้งหมดยกจังหวัด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์