พท.ปืนดุยิงดับ ตีนแมวเพี้ยน

พ.ท.ปืนดุยิงดับดิ้นหนุ่มใหญ่สติไม่ดี

หลังจากปีนเข้ามาขโมยซีดีในร้านเช่าวีซีดีของตัวเองย่านวงศ์สว่างตอนใกล้สว่าง นายทหารเผยกำลังนอนหลับได้ยินเสียงกุกกักจากชั้นล่าง ถือปืนลงมาดูพบคนตายกำลังขนแผ่นวีซีดีใส่กระสอบ เลยยิงใส่ไป 3 นัดกระสุนเจาะเข้าร่างวิ่งออกมาตายริมถนน พี่ชายคนตายเผยน้องชายเป็นคนสติไม่ดี กำลังรักษาตัวอยู่ พ้อเรื่องแค่นี้ไม่น่าจะเอาถึงตาย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 ม.ค.
 
พ.ต.ท.สถาพร บุนนาค พงส.(สบ.3) สน.ประชาชื่น รับแจ้งมีชายถูกยิงเสียชีวิต ที่ทางเข้าสิรินพาร์ค วงศ์สว่าง ภายในซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบก.น.2 พ.ต.อ.พัลลภ สุวรรณบัตร รองผบก.น.2 พ.ต.อ.นิยม คำสวัสดิ์ ผกก.สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายสภาพนอนคว่ำหน้า

สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสามส่วนสีครีม มีบาดแผลถูกอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้ากลางหลัง 1 นัด สะโพก 1 นัด และใต้ราวนมขวา 1 นัด ตรวจสอบในตัวพบเงินสด 350 บาท ที่เอวเหน็บหนังสติ๊ก 1 อัน มีกระบอกไฟฉายสีดำตกอยู่ข้างศพ ทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือนายอนุชา แตงเจริญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 346/1 ซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง

จากการตรวจสอบภายในร้านเช่าวิดีโอชื่อ มูฟวี่สเตชั่น เลขที่ 129 ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวปลูกเป็นร้านเช่าวิดีโอและขายอาหารตามสั่ง

พบที่กระจกด้านข้างมีรอยกระสุน 1 รู และมีปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 3 ปลอก กลางร้านพบกระสอบผ้าจำนวน 5 ถุง ภายในมีแผ่นซีดีและดีวีดีภาพยนตร์อยู่เต็มกระสอบ มีพ.ท.สุทธิชัย คำโพธิ์ อายุ 40 ปี นายทหารสังกัดกรมสรรพาวุธทหารบก เจ้าของร้านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเชิญตัวไปสอบสวนที่สน.ประชาชื่น

จากการสอบสวน พ.ท.สุทธิชัยให้การว่า

เพิ่งย้ายบ้านมาจากที่บ้านเลขที่ 7/529 ม.9 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. เพื่อมาเปิดร้านให้เช่าวีซีดี เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึงเที่ยงคืน เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. ตนตื่นมาได้ยินเสียงกุกกักเหมือนมีคนอยู่ภายในร้าน จึงหยิบอาวุธปืนขึ้นมาถือไว้แล้วเดินออกมาดู ก็พบผู้ตายกำลังขนแผ่นวีซีดีใส่กระสอบอยู่ จึงยิงปืนใส่ไป 3 นัด แต่ผู้ตายก็ลุกขึ้นแล้วพยายามวิ่งหนีออกไปทางหน้าร้าน ก่อนจะไปล้มลงสิ้นใจที่หน้าทางเข้าอพาร์ตเมนต์สิรินพาร์คฝั่งตรงข้ามถนนดังกล่าว

พ.ต.ท.สถาพร กล่าวว่า

 หลังสอบสวนพ.ท.สุทธิชัยเบื้องต้นแล้ว ได้อายัดอาวุธปืนไว้ ส่วนพ.ท.สุทธิชัยได้ปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อให้ไปให้ปากคำพร้อมนายทหารพระธรรมนูญ และยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร ส่วนพ.ท.สุทธิชัยก็ไม่ได้มีเจตนาจะหลบหนี จึงต้องปล่อยตัวไปเพื่อให้ไปรายงานผู้บังคับบัญชาและนายทหารพระธรรมนูญ ส่วนตำรวจจะได้สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ต่อมานายมรกต แตงเจริญ อายุ 45 ปี รปภ.มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช พี่ชายนายอนุชา ได้เดินทางมาพบพ.ต.ท.สถาพร เพื่อให้ปากคำ ก่อนเปิดเผยว่า

น้องชายเป็นคนสติไม่ค่อยดี และกำลังรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น ซึ่งก่อนหน้านี้น้องชายก็เคยมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยจนถูกจับติดคุกมาแล้ว แต่ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปกติมักมีนิสัยชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว และก่อนหน้านี้เลิกกับแฟนมาได้ 6 เดือน ก่อนจะแยกตัวออกไปปลูกเพิงพักอยู่ใกล้บ้านเพียงลำพัง ซึ่งทางบ้านก็ไม่ได้ขัดสนเรื่องเงินแต่อย่างใด ตนก็ให้เงินผู้ตายใช้เป็นประจำ ไม่รู้ว่าทำไมน้องชายจึงมาทำแบบนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่น่าจะเอากันถึงตาย เพียงแค่จับได้แล้วมัดเอาไว้ แจ้งตำรวจมาจับก็พอ เพราะน้องชายก็ไม่มีอาวุธและไม่ได้ต่อสู้ แล้วยังวิ่งหนีออกไปแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์