พงส.วังน้อยให้ประกันเสี่ย-ลูกน้อง ผลิตเครื่องยิงM79


         จากกรณีตำรวจภูธรภาค 1 เข้าค้นบริษัทฟูจิออโต้ ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดทำอะไหล่รถยนต์ เลขที่ 129/42 หมู่ 3 ต.วังจุฬา อ.วังน้อย จ.อยุธยา สามารถที่จะตรวจพบสิ่งประดิษฐ์เทียมอาวุธที่ตำรวจเรียกว่า“อีโบะ” ซึ่งเป็นลักษณะการหล่อเหล็กที่ใช้เทียมเครื่องยิง เอ็ม 79 ได้ โดยตรวจยึดของกลางได้ จำนวน 100 ชิ้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

     วันที่ 15 มี.ค. พ.ต.ท.มนตรี คงเตี้ย พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  ล่าสุดให้ประกันตัวผู้ต้องหา คดี 1.ร่วมกันมีอาวุธปืน ซึ่งนายทะเบียนไม่อนุญาต 2.ร่วมกันซ่อมแซมเปลี่ยนลักษณะ สั่งเข้าทำหรือจำหน่ายอาวุธสำหรับการค้าโดยผิดกฎหมาย 3.ร่วมกันสั่งเข้ามานำเข้ามาผลิตหรือมีซึ่งยุทธภัณท์โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่ง นายเชิดยศ จีระวัฒนะรักษ์ อายุ 31 ปี กรรมการผู้จัดการโรงงาน พร้อมกับพวกเป็นชายรวม 24 คนถูกจับกุมในโรงงาน ซึ่งในจำนวนที่ถูกจับกุมเป็นผู้ใหญ่ถูกคุมขังเพื่อสอบสวนที่ สภ.วังน้อย จำนวน 18 คน และเป็นเยาวชนที่ถูกนำส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 6 คน
     รายงานข่าวแจ้งว่าพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย ได้อนุมัติให้ประกันตัว นายเชิดยศ วงเงิน 200,000 บาท และ อนุญาตให้ประกันตัวคนงานอีก 17 คน วงเงิน 100,000 บาท อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนจำนวน 6 คน ที่คุมตัวไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.พระนครศรีอยุธยา ทางญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว ในวงเงินด้วยเงินสดคนละ 15,000 บาท
     ด้าน พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ช่วงที่เข้าบุกตรวจค้น พบว่านอกจากอุปกรณ์ชิ้นส่วนของปืน M-79 จำนวนมากที่ตรวจยึดแล้ว ยังพบอาวุธปืนเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด M-79 แบบสมบูรณ์ครบทุกชิ้นส่วนจำนวน 1 กระบอก ในโรงงานดังกล่าว ที่เชื่อว่าคงจะเป็นต้นแบบที่ใช้ศึกษาในการถอดแบบ เพื่อการผลิต ส่วนนายจีระพงษ์ แก้ววารี หรือ กุ้ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 8 ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  ที่ถูกออกหมายจับล่าสุดได้สั่งการให้พ.ต.ต.มาโนช บุญส่ง สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลัง เดินทางไปจ.ชุมพร เพื่อติดตามผู้ต้องหา เนื่องจากทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางกลับไปบ้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์