พงศพัศรุดช่วย ครูน้อย ติดหนี้นอกระบบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.พ. พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบก.น.8

พร้อมเจ้าหน้าที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เดินทางมาพบครูน้อย หรือ นางนวลน้อย ทอมกุล อายุ 67 ปี ที่สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย เลขที่ 319 หมู่ 1 ซ.ราษฎร์บูรณะ 26 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กทม. หลังได้รับการร้องเรียนจากครูน้อยเรื่องเงินกู้นอกระบบ ที่กู้มาเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเด็กยากไร้ทั้งหญิงและชายรวม 72 คน 
    
ครูน้อย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเปิดบ้านเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กด้อยโอกาสมาตั้งแต่ปี 2523 มีเด็กด้อยโอกาสเข้ามาอยู่ที่บ้านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม จึงหันไปกู้เงินนอกระบบมาใช้จ่ายภายในบ้าน ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงวันนี้มีเจ้าหนี้อยู่ประมาณ 20 ราย และติดหนี้อยู่รวมแล้วประมาณ 8 ล้านบาท แต่ละวันตนต้องนำเงินไปจ่ายดอกเบี้ยให้เจ้าหนี้รวมแล้วประมาณ 5 หมื่นบาทต่อวัน เจ้าหนี้บางคนก็เห็นใจ มีบางคนที่ข่มขู่พูดทำนองว่าใครที่ติดหนี้ไม่จ่ายมีสิทธิ์ตายได้ทุกคน เรื่องนี้ตนไม่เคยบอกให้ใครทราบมาก่อนเพราะขณะนั้นยังสามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ แต่ทุกวันนี้ไม้รู้จะนำเงินจากไหนไปจ่ายแล้ว เพราะฐานะที่บ้านก็ยากไร้ เงินสนับสนุนจากมูลนิธิต่าง และเงินบริจาคก็เริ่มร่อยหรอ ทุกวันนี้เวลาอยู่คนเดียวก็ต้องคิดเรื่องดังกล่าวจนเครียด ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงต้องให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือ และอยากให้เจ้าหนี้เห็นใจตนบ้าง ที่ผ่านมาหาเงินจ่ายดอกให้ครบทุกเดือน แต่เงินต้นของบางรายไม่ยอมลดลงเลย
    
ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า เบื้องต้นจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ กับเจ้าหนี้ที่มีจำนวนวงเงินกู้สูง ประมาณ 3 ราย มาพบปะหารือกันเกี่ยวกับการชำระหนี้

เพื่อให้เรื่องดังกล่าวจบสิ้นโดยเร็ว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ให้เข้ามาดูแลและผู้ใดประสงค์จะให้การช่วยเหลือสนับสนุนภาระของครูน้อย สามารถติดต่อได้โดยตรง ที่บ้านครูน้อย เลขที่ 319 ม. 1 ซ.ราษฎร์บูรณะ 26 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กทม. หรือโทรศัพท์หมายเลข 0-2871-3083


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์