พงศพัศ คุยเจ้าหนี้ ครูน้อย ขอสัญญาลูกผู้ชาย อย่าปล่อยครูกู้อีก

พงศพัศ คุยเจ้าหนี้ ครูน้อย ขอสัญญาลูกผู้ชาย อย่าปล่อยครูกู้อีก

พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับทีมข่าว มติชนออนไลน์ ถึงการพูดคุยเจรจากับเจ้าหนี้ของนางนวลน้อย ทิมกุล หรือ ครูน้อย ว่า การพูดคุยมีวัตถุประสงค์ 2 อย่าง เรื่องแรก “ครูน้อย” กู้ไปเท่าไหร่ ที่ผ่านมาใช้ดอกเบี้ยไปเท่าใด ท่วมต้นหรือยัง และจะคุยว่าจะผ่อนหนี้ได้บ้างหรือไม่ ถ้าตรวจเช็คแล้วเงินต้นเงินดอกเป็นไปตามจำนวนที่เป็นหนี้เป็นสินกัน เราก็จะชดใช้ให้เป็นรายๆ ไป

และเรื่องที่สอง การพูดคุยกับเจ้าหนี้ทุกรายของ “ครูน้อย” เบื้องต้นมีทั้งหมด 21 ราย และพูดคุยไปเกินกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนทั้งหมดแล้ว เป็นเงินจำนวน 1 ล้าน 6 แสนบาท ต่างจากครั้งแรกที่สูงถึง 10 ล้านบาท โดยการพูดคุยจะไม่เป็นทางการรายไหนพร้อมเราก็คุย เพราะทั้ง 2 ฝ่ายต่างไม่อยากเป็นข่าว

ซึ่งเจ้าหนี้ทุกคนที่พูดคุยล้วนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ระหว่างนี้จะไม่มีการเรียกเก็บดอกเบี้ยนอกระบบแล้ว เพียงแต่รอให้ตำรวจไปพูดคุย นอกจากนี้ยังได้มีการลงนามทำพันธสัญญากับเจ้าหนี้ ซึ่งเป็นสัญญาลูกผู้ชาย ไม่มีความผิดตามกฎหมายหากไม่ปฏิบัติตาม โดยระบุว่า หาก “ครูน้อย” มาขอกู้ยืมเงินอีกเจ้าหนี้จะไม่ให้ความร่วมมือ เพราะไม่ต้องการให้ “ครูน้อย” เป็นหนี้อีก และขอให้เจ้าหนี้อย่าเห็นแก่ดอกเบี้ยรายวัน หรือ รายเดือน

ทั้งนี้ บ้านครูน้อยจะเปิดไปอีก 3 ปี เนื่องจาก “ครูน้อย” ก็มีอาการทางสุขภาพที่ไม่ค่อยดี จึงได้ส่งแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจไปตรวจเช็คร่างกายเป็นครั้งคราว พร้อมกันนี้เชื่อว่า หาก “ครูน้อย” ไม่ได้นำเงินบริจาคไปใช้ประโยชน์ส่วนตัวประชาชนทั่วประเทศก็อยากจะสนับสนุน และช่วยเหลือ “ครูน้อย” อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์