ฝ่ายต่อต้านในลิเบียเผยนายคามิสลูกชายกัดดาฟีเสียชีวิตแล้ว

ตริโปลี 30 ส.ค.-นายโมฮัมเหม็ด อัล-อัลลากี รัฐมนตรีสิทธิมนุษยชนและยุติธรรมของฝ่ายต่อต้านในลิเบีย เผยว่า นายคามิส ลูกชายของ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี และผู้บัญชาการกองพลน้อยที่มีประสิทธิภาพและภักดีต่อกัดดาฟีมากที่สุด  เสียชีวิตแล้วที่ทางตอนใต้ของกรุงตริโปลีและถูกฝัง เมื่อวานนี้

นายคามิส เป็นบุคคลที่มีข่าวหลายครั้งว่าเสียชีวิตนับตั้งแต่เกิดความขัดแย้งในลิเบียแต่ไม่เคยมีคำยืนยัน ล่าสุด ผู้นำของฝ่ายต่อต้านคนหนึ่งยืนยันว่า นายคามิส ถูกสังหารในระหว่างการสู้รบใกล้เมืองทาร์ฮูนา ห่างจากกรุงตริโปลีไปทางใต้ประมาณ 80 กิโลเมตร 

ด้านโฆษกของฝ่ายต่อต้านกล่าวว่า นายคามิส อาจเป็นคนหนึ่งที่ถูกฝ่ายต่อต้านสังหารในระหว่างที่นักรบของฝ่ายต่อต้านในเมืองทาร์ฮูนา

เข้าสกัดขบวนรถทหารซึ่งมีรถเมอร์ซิเดสใหม่เอี่ยมร่วมอยู่ในขบวนด้วย  ทั้งนี้ฝ่ายต่อต้านยิงถูกรถ 2 คันซึ่งมีการคุ้มกันอย่างแน่นหนาจนลุกเป็นไฟและคนในรถทั้งหมดเสียชีวิต  ซึ่งแม้เป็นเรื่องยากมากที่จะชี้ชัดว่าเป็นศพของใครจากซากที่ไหม้ดำเป็นเถ้าถ่าน   แต่ทหารที่อยู่ในที่เกิดเหตุบอกว่าเป็นศพขององครักษ์นายคามิส

นายคามิส วัย 28 ปีเป็นบุตรชายคนสุดท้องของพันเอกกัดดาฟี และเป็นผู้บัญชาการกองพลน้อยที่มีประสิทธิภาพและจงรักภักดีต่อกัดดาฟีมากที่สุด  แต่ฐานทัพของเขาที่ทางใต้ของกรุงตริโปลีถูกนักรบของฝ่ายต่อต้านยึดได้หลังจากสู้รบอย่างดุเดือดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์