ฝูงนกเป็ดน้ำถลาเล่นลมหนีความหนาวบินโฉบไปมาทั่วอ่างเก็บน้ำสุวรรณาภา

เมื่อเวลา  15.00  น  วันที่  29  มกราคม   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ได้มีฝูงนกเป็ดน้ำ ประมาณ  500  ตัว  บินโฉบวกวนเหนือท้องฟ้าชุมชนเทศบาล   สร้างความแตกตื่นให้ประชาชน ก่อนบินถลาลงสู่อ่างเก็บน้ำสุวรรณาภา   แหล่งน้ำดิบผลิตน้ำประปาให้  ชุมชนเทศบาลตำบลกังแอน   อ.ปราสาท  จ.สุรินทร์   แล้วลอยตัวระเริงเล่นอยู่บนท้องน้ำอย่างสนุกสนาน


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า   อ่างเก็บน้ำสุวรรณาภา  มีพื้นที่กว้างใหญ่อยู่ในเขตพื้นที่  บ้านบุเจก   บ้านปะอาว   บ้านปลุง  และบ้านตะเคียน   ต.กังแอน 

ปีนี้ฟูงนกเป็ดน้ำบินเข้ามาช้ากว่าทุกปี  อันเนื่องมาจากอากาศในแถบนี้หนาวเย็น   ครั่นลมเปลี่ยนทิศ   สภาพอากาศเริ่มอบอุ่นขึ้น จึงทำให้  ฝูงนกเป็ดน้ำจาก ประเทศไซบีเรีย  บินลัดฟ้าหนีความเย็นหาความอบอุ่น
นายสำเร็จ  พูนสิรินาวิน  ปศุสัตว์อำเภอปราสาท  กล่าวว่า ฝูงนกเป็ดน้ำใน อ่างเก็บน้ำสุวรรณาภา  คงหนีมาจากแหล่งที่มีคนล่ายิงเป็นอาหาร   ( นักนิยมอาหารป่า  )  ดังนั้นเมื่อเข้ามาอยู่ในพื้นที่ต้องช่วยกันอนุรักษ์ไว้ชื่นชม  หากใครไปยิงทำร้ายจะกระทำความผิด พ.ร.บ.สัตว์ป่าสงวนคุ้มครอง     

ด้าน  นายศราวุธ  รุ่งธนเกียรติ  นายกเทศมนตรีตำบลกังแอน  อ.ปราสาท  กล่าวว่า  ได้ประกาศเสียงตามสายและมีหนังสือถึงชุมชนเทศบาล  ให้รับทราบแล้วว่า  
ขณะนี้มีฝูงนกเป็ดน้ำจำนวนมากหนีความหนาวเย็นมาอาศัยอยู่ที่  อ่างเก็บน้ำสุวรรณาภา    นอกจากนี้ยังมีนกกระยางขาว   เข้ามาหาอาหารในอ่างน้ำด้วย   เมื่อไปพบเห็นฝูงนกเป็ดน้ำอย่าไล่  และอย่ายิง   ตกค่ำฝูงนกเป็ดน้ำจะไปหลับนอนในป่าหญ้ากก
  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์