ฝูงตูบร่วม30 ตัวกตัญญูตามพระบิณฑบาตทุกเช้า

ฝูงตูบร่วม30 ตัวกตัญญูตามพระบิณฑบาตทุกเช้า

ฮือฮา ฝูงเจ้าตูบกว่า 30 ตัว พากันออกวิ่งล้อมหน้าล้อมหลังอารักขาพระหลวงตา ออกบิณฑบาตรตอนเช้าตรู่ทุกวันสุดแสนรู้ไม่ทำร้ายผู้คน สร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านที่รอตักบาตรและผู้พบเห็นจนชินตา

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเขาดินใต้หมู่ 10 ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี
 
เพื่อพิสูจน์คำเล่าลือของชาวบ้านที่ระบุว่ามีสุนัขเกือบ 30 ตัว ออกติดตามพระทองอ่อน นิโร ปโร  อายุ 57 ปี พระลูกวัดเขาดินใต้บิณฑบาตหลายกิโลเมตรเป็นประจำทุกวัน ปรากฏพบภาพชวนอมยิ้มตามที่ชาวบ้านบอกต่อกันมาจริง

โดยพระทองอ่อน เผยว่า สุนัขทั้งหมดมี 38 ตัว โดยเป็นสุนัขจรจัดที่หลงมาบ้าง

เจ้าของนำมาปล่อยบ้างและยังมีบางตัวที่ถูกจับยัดใส่ถุงปุ๋ยมาทิ้งหน้าวัด ด้วยความสงสารจึงเลี้ยงด้วยข้าวก้นบาตรมาตลอดซึ่งบางครั้งไม่พอ โชคดีที่มีญาติโยมบางคนซื้ออาหารมาให้กินดังนั้นหากใครมีใจเมตตาสามารถช่วยเหลือสัตว์โลกเหล่านี้ได้ตามกำลัง

ขณะที่ ร.ต.ต.บัณฑิต นิลสนธิ รองสวป.สภ.เสาไห้หัวหน้าที่พักสายตรวจสามแยกบ้านหัวปลวก

เปิดเผยว่าฝูงสุนัขเหล่านี้จะออกติดตามพระทองอ่อนเป็นประจำทุกวัดไม่ขาดจะเป็นที่รู้กันของชาวบ้านและผู้ขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ในย่านนี้จะชะลอความเร็วให้ หากพระทองอ่อนออกเดินบิณฑบาตไป (สายใด)ฝูงสุนัขก็จะติดตามไปสายนั้น และจะติดตามพระทองอ่อนรูปเดียวเท่านั้น พระรูปอื่นจะไม่ติดตามซึ่งที่ที่พักสายตรวจตนจะเตรียมอ่างใส่น้ำไว้ให้เมื่อฝูงสุนัขผ่านมาถึงก็จะวิ่งไปดื่มน้ำเป็นประจำ

ด้าน นางถุงเงิน และนางนิตยา หมื่นวิชียร อายุ 36และ 57 ปีตามลำดับสองพี่น้องพักอยู่บ้านเลขที่ 13/3 ม.12 ต.หัวปลวก อ.เสาไห้

ซึ่งมีบ้านติดถนนอาชีพทำไร่ข้าวโพดและจะรอตักบาตรเป็นประจำ เปิดเผยด้วยรอยยิ้มว่า(หมา) สุนัขเหล่านี้แสนรู้จะตามหลวงพ่อเป็นประจำและจะไม่ทำร้ายใครพวกตนเห็นจนชินตาแม้ไม่ได้ไปทำบุญที่วัดแต่ก็รอตักบาตรทุกเช้าเหมือนชาวบ้านย่านนี้เป็นประจำ แต่หากหลวงพ่อไปบิณฑบาตสายอื่นพระรูปอื่นมาแทนก็จะไม่มีฝูงสุนัขติดตามเลย.









ฝูงตูบร่วม30 ตัวกตัญญูตามพระบิณฑบาตทุกเช้า


ฝูงตูบร่วม30 ตัวกตัญญูตามพระบิณฑบาตทุกเช้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์