ฝาท่อกทม.หายกว่า200สายไฟสะพานถูกฉกเรียบ

รองผู้ว่าฯกทม.สำรวจความเสียหายฝาท่อระบายน้ำอุโมงค์ท่าพระถูกขโมยกว่า 200 ฝา สายไฟตามสะพานข้ามแยกถูกขโมยเรียบ ขณะที่ลักเหล็กเสาไฟแรงสูงระบาดถึงฝั่งลาว กฟผ.ระบุภาคกลาง ปราจีน-แปดริ้วสถิติมาอันดับ 1 ไม่เว้นแม้ราวเหล็กทางโค้ง
 

ความคืบหน้าคดีตรวจค้นร้านขายของเก่าพบของกลางจำนวนมากที่ จ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.ชฎิล พรหมไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวว่า 

ได้แจ้งข้อหาเจ้าของร้านว่ารับซื้อของโจร และตรวจสอบบัญชีของร้าน เพื่อดูรายการของที่รับซื้อ ดูภาพในทีวีวงจรปิด และจะหาภาพถ่ายของผู้นำของมาขาย เพื่อติดตามตัวมาสอบปากคำว่านำของมาจากที่ใด
 

ส่วนที่กทม. เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 

นางบรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจความเสียหายของฝาท่อระบายน้ำในอุโมงค์ท่าพระ ที่ถูกขโมยจำนวนมาก พบว่ามีฝาตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำหายไปทั้งสิ้น 209 ฝา มูลค่าประมาณ 6 แสนบาท สายไฟตามสะพานข้ามแยกถูกขโมย 10 แห่ง ค่าเสียหายกว่า 15 ล้านบาท และสายไฟบนทางยกระดับบึงมักกะสันมูลค่า 6 ล้านบาท และพบว่าซี่เหล็กราวกันตกบนสะพานลอยคนข้ามก็ถูกขโมยเช่นกัน
 

ส่วนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือนายปรีชา จูสิงห์ ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า 

ที่น่าเป็นห่วงมากคือ มีขบวนการลักขโมยเหล็กเกิดขึ้นในพื้นที่ ส.ป.ป.ลาว โดยเฉพาะทางฝั่งโรงไฟฟ้าน้ำเทิน 2 ขนาด 1,000 กิโลวัตต์ ที่ส่งกระแสไฟฟ้าเข้ามาในประเทศไทย ที่ข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาทาง จ.มุกดาหาร ส่งต่อมาถึง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งจะเริ่มส่งกระแสไฟฟ้าในปีหน้า
 

ส่วนภาคกลางนายสุพรรณ พัวพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคกลาง กฟผ.กล่าวว่า 

สถิติการโจรกรรมชิ้นส่วนเสาโครงเหล็กสายส่งไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ.ในพื้นที่ภาคกลาง 21 จังหวัด เกิดขึ้นมากที่ จ.ปราจีนบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ส่งกระแสไฟฟ้าระหว่างโรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ถึงสถานีไฟฟ้าแรงสูงปราจีนบุรี ในการพัฒนาด้านต่างๆ ทั้ง 2 จังหวัด
 

ขณะที่นายสมชาย ลีลาประภาภรณ์ ทางหลวงชนบทจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า 

มีการขโมยเหล็กชุบสังกะสีราวกันอันตรายริมถนนช่วงทางโค้งของทางหลวงชนบทหายไปหลายจุด รวมระยะทางทั้งสิ้น 168 เมตร ก่อนหน้านี้มีเหล็กราวกันอันตรายหายจากทางหลวงชนบทจังหวัดปราจีนบุรี รวม 4 แห่ง ใน 4 อำเภอ หายไปรวมระยะทางทั้งสิ้น 242 เมตร คิดเป็นเงินรวม 388,610 บาท
 

นายสุธนบุญประสงค์ ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการเขตนครหลวง กฟผ.กล่าวว่า 

ช่วงปี 2549 ต่อเนื่องปี 2550 สถิติการขโมยนอตและโครงเสาไฟฟ้าแรงสูงมีทิศทางเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับปัญหาการขโมยอุปกรณ์ต่างๆ ของ กทม. อย่างเช่นในปี 2549 มีนอตและโครงเสาไฟฟ้าถูกขโมยไป 20 ตัน แต่ในปี 2550 ถูกขโมยเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวถึง 50 ตัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์