ฝากบ้านกับตร.ช่วงสงกรานต์

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษกตร.
 
เป็นประธานปล่อยแถวนักเรียนนายร้อยอบรมสายป้องกันและปราบปราม 100 นาย เพื่อเสริมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนครบาลในโครงการฝากบ้านกับตำรวจ ระหว่างวันที่ 13-18 เม.ย. พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า
ทุกสถานีตำรวจเปิดโครงการฝากบ้านกับตำรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากร่วมโครงการ โดยโทรศัพท์แจ้งไปยังสถานีตำรวจในเขตพื้นที่ที่อยู่อาศัย ตำรวจจะสอบถามเพียงข้อมูลและเก็บเป็นความลับ

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2552 ประชาชนในกทม.ฝากบ้านกับตำรวจมากที่สุด 1,264 หลัง ส่วนเขตปริมณฑล ประชาชนฝากบ้านรวม 690 หลัง จ.สมุทรปราการฝากบ้านมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา และนครปฐม

วันเดียวกันม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จากพระที่นั่งพุทไธศวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร มาประดิษฐานบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. เพื่อให้ประชาชนสักการะและสรงน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย.

ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายชวรัตน์ กล่าวว่า
7 วันของการรณรงค์ระหว่าง 12-18 เม.ย. จะลดอุบัติเหตุลดลงกว่าปี 2552 ร้อยละ 5

นายอุทัยรัตน์ ชัยประเสริฐ ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม กล่าวว่า

กระทรวงยุติธรรมกำชับเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อผู้เมาแล้วขับ โดยผู้ขับขี่ที่มีระดับแอลกอฮอล์มากกว่า 50 ม.ก.เปอร์เซ็นต์ จะมีโทษจำคุก 1 ปี หรือปรับ 5,000-20,000 บาท ถูกสั่งพักใบขับขี่ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ หากเมาแล้วทำผู้อื่นเสียชีวิต มีโทษจำคุก 3-10 ปี ปรับ 60,000-200,000 บาท รวมทั้งถูกเพิกถอนใบขับขี่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์