ฝากขังทนายโกงเงิน ‘น้องบีม’ เจ้าตัวสภาพอิดโรย ไร้เงาญาติยื่นประกันตัว

ฝากขังทนายโกงเงิน ‘น้องบีม’ เจ้าตัวสภาพอิดโรย ไร้เงาญาติยื่นประกันตัว


ออกอาการเครียด...ตำรวจคุมตัว "พิสิษฐ์" ทนายแสบ พร้อมเพื่อนสาวคนสนิทโกงเงิน "น้องบีม" ฝากขังศาล สภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด พนักงานสอบสวนคัดค้านประกัน เผยหลังถูกจับยังไม่มีญาติมาเยี่ยม หรือทำเรื่องประกันตัวแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 18 ก.ค. 60 พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ขจรศรีเพชร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน ควบคุมตัว นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ 299/2560 ลงวันที่ 11 ก.ค. ในข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม และผู้สนับสนุนยักยอกโดยเป็นผู้จัดการทรัพย์สิน เป็นผู้มีอาชีพอันย่อมเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน และ น.ส.ฐิตาภา หรือภัทรวดี สวัสดี อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ 300/2560 ลงวันที่ 11 ก.ค. ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงและผู้สนับสนุนยักยอกโดยเป็นผู้จัดการทรัพย์สิน เป็นผู้มีอาชีพอันย่อมเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา สน.บางยี่ขัน ไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันเป็นผัดแรก

โดย นายพิสิษฐ์ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสกอตสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลืองอยู่ในสภาพอิดโรย ส่วน น.ส.ฐิตาภา สวมชุดแซกลายพรางทหารอยู่ในอาการเครียดไม่แพ้กัน ทั้งคู่ใช้ผ้าขาวปิดจมูกเดินก้มหน้าก้มตาเข้าประตูศาลเพื่อหลบกล้องของผู้สื่อข่าว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ร่วมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาในวันนี้ ทราบว่าตั้งแต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายถูกจับ ยังไม่มีญาติพี่น้องมาเยี่ยมและขอยื่นเรื่องประกันตัวแต่อย่างใด เมื่อเช้าทั้งคู่จึงต้องรับประทานข้าวกล่องที่ทางโรงพักจัดหาให้

โดยระหว่างทางที่นั่งรถกระบะตำรวจมาถึงศาล ทั้งคู่มีอาการเครียดและไม่พูดจากันแต่อย่างใด นอกจากพนักงานสอบสวนจะแนบเรื่องคัดค้านการให้ประกันตัวแล้ว เชื่อว่าวันนี้ก็น่าจะไม่มีญาติมาทำเรื่องขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายในชั้นศาล

ต่อมา เมื่อเวลา 10.40 น. พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ขจรศรีเพชร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน เปิดเผยหลังนำตัว นายพิสิษฐ์ และ น.ส.ฐิตาภา มาฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ว่า เบื้องต้นศาลได้อนุญาตให้ทำการฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นเวลา 12 วัน โดยทั้ง 2 ราย จะถูกแยกย้ายไปฝากตามเรือนจำเป็นผัดแรก จนถึงวันที่ 29 ก.ค.นี้ ส่วนตนจะนำทีมพนักงานสอบสวนเดินทางไป จ.ชุมพร เพื่อขอสอบปากคำ น.ส.พรปวีณ์ ชูแก้ว อายุ 44 ปี อดีตเพื่อนสาวคนสนิทอีกคนของ นายพิสิษฐ์ ซึ่งขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ จ.ชุมพร คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกิน 1-2 วัน และจะเร่งสรุปสำนวนทั้งหมดส่งอัยการให้ทันภายในวงรอบการฝากขังผัดแรกนี้

"การฝากขังผัดแรกในวันนี้ พนักงานสอบสวนได้แนบเรื่องขอคัดค้านการให้ประกันตัวต่อศาลด้วย เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ขณะนี้ยังไม่มีญาติพี่น้องของ นายพิสิษฐ์ และ น.ส.ฐิตาภา มาขอประกันตัวในชั้นศาลแต่อย่างใด ซึ่งส่วนตัวแล้วตนและผู้บังคับบัญชาเชื่อว่า ทั้ง นายพิสิษฐ์ และ น.ส.ฐิตาภา นั้นคงเกิดภาวะเครียดเป็นอย่างมาก เนื่องจากหมดอิสรภาพหลังการโดนจับ โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผกก.สน.บางยี่ขัน ก็ได้จัดกำลังสายตรวจไปเฝ้าหน้าห้องขังเพื่อดูแลทั้ง 2 คนตลอดทั้งคืน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น" พ.ต.ท.วีระศักดิ์ กล่าว


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ทนายจนมุม! ไหว้ขอโทษ”น้องบีม” โต้โกง5ล้าน-เอาไปแค่5แสน ที่เหลือฝากไว้กับคนอื่น?!
  2. จับได้แล้ว! ทนายโกงเงิน ‘น้องบีม’ 5 ล้าน พร้อมภรรยา ผบช.น. เตรียมแถลง!
  3. “น้องบีม” สาวพิการถูกโกง เป็นผู้ประกาศข่าวครั้งแรกกับสื่อดัง
  4. ‘แม่น้องบีม’ ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย ทนายฉาว 3.4 ล้าน
  5. ‘มาหลอกกันทำไม’ แม่น้องบีมร่ำไห้ฝากถามทนายโกง 5 ล้าน
  6. คืบหน้า!!คดีน้องบีม ทนายความโกงเงิน 5 ล้าน เดินหน้าฟ้องแพ่ง
  7. ตั้งทนายช่วย ด.ญ.พิการ ถูกทนายโกงเงินค่าเสียหาย
  8. เร่งช่วยน้องบีม!! เหยื่อทนายโกง 5 ล้าน ประสานเนติบัณฑิตยสภา ให้ทันคดีหมดอายุความ!
  9. บุกบ้านทนายอมเงิน น้องบีมเด็กพิการ ใช้ชีวิตอู้ฟู่ เปิดบ้านเช่า เก็บรายเดือน (คลิป)
  10. อัยการสั่งฟ้องคดีทนายอาสาโกงเงิน 5 ล้านแม่ลูกพิการ
  11. ศานิตย์ สั่งเยียวยาแม่ลูกพิการ แช่งทนายโกง 5 ล้าน ตกนรก 7 ขุม จ่อเพิกถอนใบอนุญาต!!
  12. สภาทนายความ รับช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงพิการ โดนทนายโกง 5 ล้าน
  13. เปิดใจชีวิตสุดระทม! สาวถูกรถชน-ลูกพิการตัดขา2ข้าง ซ้ำโดนทนายโกงอีก 5 ล้าน
  14. ด.ญ.อดีตนักร้องประสานเสียงโฆษณาดัง ร้อง! ประสบอุบัติเหตุจนพิการ แถมถูกทนายโกงเงินเกือบ 5 ล้าน!
  15. พระเอกลิเกช่วยจับจับโจรฉกกระเป๋าขับเก๋งไลชนจยย.
  16. ไขปริศนาทะลสาบ น้ำเหือดแห้ง ในชิลี

  17. >> ดูทั้งหมด :น้องบีม สาวพิการถูกทนายโกง 5 ล้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์