ฝังซากควาย “บารมี” แล้ว

ฝังซากควาย “บารมี” แล้ว

นายอำเภอเขมราฐ พร้อมด้วยปศุสัตว์จังหวัด ตำรวจ สภ.ม่วงเฒ่า นำชาวบ้านฝังซาก "ควายบารมี" ด้านคดียังไม่คืบ


เมื่อวันที่5 ก.ย. นายสมชัย คล้ายทับทิม นายอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยพร้อมด้วยปศุสัตว์จังหวัด ตำรวจ สภ.ม่วงเฒ่าและชาวบ้านบ้านโคกสว่าง ตำบลหัวนา อำเภอเขมราฐได้ประกอบพิธีฝั่งซาก "ควายบารมี" ลูกควายที่เกิดจากแม่ที่ถูกเผาทั้งเป็นได้ตายลง

โดยเจ้าของคือนายทองใส แสงสว่าง อายุ 64 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 83 หมู่ 15 บ้านโนนสว่าง ต.หัวนา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้นำซากไปฝัง ที่บริเวณกระท่อมนาของตัวเองโดย ก่อนฝังได้มีการทำพิธีทางศาสนา นิมนตร์พระสงฆ์ 10 รูปมาสวดมาติกาบังสุกุล ช่วงเช้าก็ได้มีการทำบุญตักบาตร นอกจากนี้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี มอบเงินจำนวน 1 หมื่นบาท เป็นค่าจัดงานฝังซากศพของเจ้าบารมี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควาย 2 แม่ลูกได้รับพระราชทานตั้งชื่อโดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และทรงตั้งชื่อของแม่ควายให้ใหม่ว่า "เสริมบุญ" ที่เกิดจากแม่ควายที่ถูกไฟไหม้ “บารมี” ควายน้อยเพศเมีย หลังคลอดได้เพียง 7 วัน ได้เสียชีวิตแล้ว

หลังจากทีมสัตวแพทย์ โรงพยาบาลสัตว์คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เดินทางมารับไปรักษาและดูแลเฝ้าดูอาการตลอดทั้ง 24 ชม.

เนื่องจากควายมีอาการหอบ อ่อนเพลีย สาเหตุที่ล้มป่วยเนื่องมาจากคลอดก่อนกำหนด ทำให้การพัฒนาทางร่างกายไม่สมบูรณ์ ประกอบกับแม่ควายมีร่างกายอ่อนแอ ทำให้ลูกควายไม่ได้รับนมน้ำเหลือง ซึ่งจะเป็นภูมิคุ้มกันร่างกายได้เพียงพอ เนื่องจากคลอดก่อนกำหนด น้ำนมของแม่ควายไม่เพียงพอ


ด้าน พ.ต.ท.ฉัตรพัฒน์ แก้วจันทร์ดี สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรม่วงเฒ่า อ.เขมราฐ กล่าวว่า ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เป็นการสมทบในการร่วมทำบุญ ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้น ได้จัดส่งชุดสืบสวนออกหาข่าวเบาะแสและหาพยานหลักฐานในวันเกิดเหตุที่มีการเผากระท่อมนาแล้วไฟได้ลามมาไหม้ควายจนได้บาดเจ็บสาหัส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์