ฝรั่งโวยอุทยานฯหาดเจ้าไหมเก็บค่าเข้าชมโหด

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปสำรวจยังบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ 

ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อำเภอสิเกา  ปรากฎว่า ได้มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติไม่พอใจและโวยวาย  เนื่องจากถูกเก็บค่าธรรมเนียมในอัตราที่สูงคือ คนละ 200 บาท  ในขณะที่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้ใหญ่จะถูกเก็บค่าธรรมเนียม ในอัตราคนละ 40 บาท และเด็กอัตราคนละ 20 บาท  ทำให้นักท่องเที่ยวบางคณะซึ่งเดินทางกันมาเป็นจำนวนมากนับสิบคนขึ้นไป  ต้องประสบความเดือดร้อนที่ต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียมรวมๆ กันในจำนวนที่สูงมาก  แถมยังไม่สามารถต่อรองกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานได้เลย

นายบุญเจือ รอดเมือง เจ้าของโกเมี้ยง ทราเวล ธุรกิจบริการเรือนำเที่ยวหมู่เกาะต่าง ๆ ของจังหวัดตรัง

ให้สัมภาษณ์ว่า  ตอนนี้ที่ท่าเทียบเรือหาดปากเมงกำลังมีปัญหาเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว  เนื่องจากเจ้าหน้าที่อุทยานมีการเก็บเงินค่าธรรมเนียมกับนักท่องเที่ยวแพงเกินไป  แต่กลับไม่มีการพัฒนาใดๆ เกิดขึ้นกับท่าเทียบเรือปากเมงเลย  ไม่ว่าจะเป็นการอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ และความสะอาด  ขนาดแค่ถังขยะ ก็ยังไม่มีบริการให้กับนักท่องเที่ยวเลยแม้แต่ใบเดียว

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่อุทยานยังเก็บค่าธรรมเนียมแพงเกินไป  จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดความไม่พอใจ 

เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ  จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 2,000-3,000 บาทเลยทีเดียว  ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่แพงเกินไป  เพราะในการเหมาเรือชมเกาะนั้น จะต้องจ่ายในอัตราลำละ 1,200 บาทเท่านั้น  แต่กลับต้องจ่ายค่าธรรมเนียมก่อนขึ้นเรือครั้งละ 2,000 บาท  ทำให้รู้สึกว่าเป็นการเอาเปรียบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกันมากเกินไป  จนบางครั้งตนเองต้องพานักท่องเที่ยวไปขึ้นเรือที่อื่น ซึ่งไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์