ฝรั่งโวยสายไฟทางเท้าเขาหลัก โตงเตงเสียชื่อเมืองท่องเที่ยว

ฝรั่งโวยสายไฟทางเท้าเขาหลัก โตงเตงเสียชื่อเมืองท่องเที่ยว

4 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพังงา 

และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เงียบสงบ เป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 2 ของประเทศไทย แต่ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้ร้องเรียนเรื่องสายไฟฟ้าที่ห้อยระโยงรยางค์ ลงบนพื้นถนนทางเดินเท้าไปชายหาดเล็ก อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ซึ่งมีระยะทางกว่า 800 เมตร ต่างพบว่า มีสายโทรศัพท์ สายเคเบิ้ลทีวี และสายไฟ จำนวนมากห้อยจนถึงพื้นดินมีหญ้าปกคลุม บางจุดสายไฟขาดจนเห็นลวดทองแดงโผล่ออกมา เป็นที่น่าหวาดเสียว และอันตรายแก่นักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางเส้นนี้ โดยพบว่า นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านทางเส้นนี้ถึงกับต้องหยุดมองดูและถ่ายรูปคู่กับสายไฟที่ห้อยลงมากันเลยทีเดียว

นอกจากนี้บริเวณเกาะกลางถนน ทางเดินเท้าปล่อยให้หญ้าขึ้นรกรุงรัง ระแนงรั้วกันตกก็ปล่อยให้หญ้าขึ้นปกคลุม

ขาดการดูแลเอาใจใส่ ปล่อยปละละเลย ไม่มีการแก้ไขดำเนินการใดๆ ชาวบ้านในพื้นที่บางคนถึงกับบ่นให้ฟังว่า เขาหลัก ณ ตอนนี้ ขาดการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของความสะอาด ถนนหนทาง การใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะแขวงการทางภูเก็ต ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่ดูแลถนนเส้นเขาหลักตะกั่วป่า ที่กลับปล่อยปละละเลย บางจุดไฟฟ้าส่องทางดับ จน นักท่องเที่ยวต้องใช้ไฟฉายส่องทางแทน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้าตะกั่วป่า แขวงการทางภูเก็ต ที่ดูแลจังหวัดพังงาและภูเก็ต และเทศบาลตำบล ให้มีการหารือร่วมกันเพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติ ปรับปรุง แก้ไข ภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามสมกับเป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองน่าอยู่ของจังหวัดพังงา ซึ่งชายหาดเขาหลักเป็นเมืองท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากเกือบจะทุกปีและยังถูกจัดอันดับเป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 2 ของประเทศอีกด้วย แต่กลับไม่มีการพัฒนาในด้านภูมิทัศน์ แม้กระทั่งถนนที่นักท่องเที่ยวใช้เดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวเขาหลักเซ็นเตอร์ในเวลากลางคืนก็มืด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่กลับไม่ได้พัฒนาให้ดูสวยงามเหมาะสมต่อความเป็นเมืองท่องเที่ยวในสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ

นายโรแลน คอน และนาง อีเลเน่ โวเรล นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน
 
ซึ่งมาเที่ยวที่เขาหลักทุกปี กล่าว ตนรู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยเลยที่เดินผ่านถนนเส้นนี้ และเห็นสายไฟ สายเคเบิ้ลที่ห้อย ไม่รู้ว่ามีไฟฟ้าอยู่ไหม ดูแล้วไม่สวยงามไม่สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวเลย และทำไมไม่มีการดูแลแก้ไข นักท่องเที่ยวเดินผ่านทางเส้นนี้เยอะ แต่ภาพของสายไฟที่ห้อยอยู่แบบนี้ ตนคิดว่าไม่ดีแน่หากไม่มีการดำเนินการแก้ไข


ฝรั่งโวยสายไฟทางเท้าเขาหลัก โตงเตงเสียชื่อเมืองท่องเที่ยว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์