ฝรั่งเศสผวาก่อการร้ายลุยจับยึดอาวุธปืน

แหล่งข่าวใกล้ชิดการสอบสวนของรัฐบาลฝรั่งเศสระบุเมื่อวันอังคารว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัย 9 คน พร้อมยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่เมืองมาร์กเซยและเมืองอาวิกนอนทางใต้ของประเทศ ในระหว่างปฏิบัติการต่อต้านก่อการร้าย ภายหลังมีคำเตือนเกี่ยวกับการก่อวินาศกรรมในยุโรป
        
โดยอาวุธที่ยึดได้นั้น รวมทั้งปืนไรเฟิลคาลาชนิคอฟ และปืนสั้น หลังจากตำรวจแยกกันปฏิบัติการ ก็ได้จับกุมชาย 3 คน เนื่องจากพบหมายเลขโทรศัพท์ของพวกเขาอยู่ในมือถือของชายคนหนึ่งเชื้อสายแอลจีเรีย ซึ่งถูกจับกุมในอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับพบชุดเครื่องมือที่ใช้ทำระเบิด ส่วนที่เหลือก็มีการจับกุมได้ที่เมืองบอร์กโดซ์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส 
        
ด้าน นายโรเบิร์ต กิบบ์ โฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า กลุ่มก่อการร้ายมีแผนโจมตีในยุโรปเท่านั้น แต่ทางการสหรัฐไม่ได้ นิ่งนอนใจ ออกประกาศเตือนชาวอเมริกันที่อยู่ในยุโรปให้ระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะหน่วยข่าวกรองได้รับรายงานมาว่า กลุ่มอัลกอ อิดะห์และพันธมิตรเตรียมก่อวินาศกรรมในยุโรป โดยเฉพาะสถานที่สำคัญอย่างหอไอเฟล และมหาวิหารนอร์ทเทอร์ดามในกรุงปารีสของฝรั่งเศส และโรงแรมหรูใกล้ประตูบรานเดนบวร์กในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี
        
ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) และกระทรวงเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิระบุว่า พวกเขาไม่พบหลักฐานผู้ก่อการร้ายมีเป้าหมายโจมตีในสหรัฐ หรือพลเมืองชาวอเมริกัน แต่ถึงกระนั้น ทั้งเอฟบีไอและกระทรวงเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เชื่อว่า เครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ยังต้องการโจมตีสหรัฐไม่เลิก
        
ส่วนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นและสวีเดน เป็นสองประเทศล่าสุดที่ออกคำเตือนประชาชนของตนให้ระวังตัว อย่างไรก็ตาม ยุโรปเริ่มมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว โดยมีทหารกลุ่มเล็ก ๆ ลาดตระเวนรอบหอไอเฟล ท่ามกลางผู้คนที่เข้าแถวยาวเหยียดเพื่อรอเข้าชมหอไอเฟล



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์