ฝรั่งเมายาไอซ์ซิ่งอัดรถสองแถวดับ2เจ็บอื้อ

เจ็บ 10 ตาย 2 สังเวยฝรั่งแคนนาดาตีนผีเมาเหล้า-ยาไอซ์ ซิ่งย้อนศรชนรถสองแถวที่บรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคันบริเวณวงเวียนปลาโลมา พัทยา

เมื่อเวลา 05.30 น.ของวันที่ 10 ก.ย. พ.ต.ท.เฉลียว บุญคุ้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ปิกอัพเสียหลักชนกับรถสหกรณ์สองแถว บริเวณโค้งวงเวียนปลาโลมา ถนนสายสอง พัทยาเหนือ หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีดำ หมายเลขทะเบียน ชบ 8443 กทม. จอดอยู่กลางถนน สภาพตัวรถด้านหน้าห้องเครื่องยุบได้รับความเสียหายอย่างหนัก ใกล้กันพบรถสหกรณ์สองแถวพัทยา ทะเบียน 20-5850 ชลบุรี หมายเลขข้างรถ 531 ชนอัดอยู่กับต้นไม้ริมถนน สภาพตัวรถพังยับเยินทั้งคัน ที่เบาะนั่งคนขับพบร่างนายโสฬส ลิมปเสถียรกุล อายุ 28 ปี คนขับรถสหกรณ์สองแถวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่กับตัวรถ เจ้าหน้าที่ต้องเครื่องงัด กว่า 40 นาที จนสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบร่างผู้บาดเจ็บ 10 ราย เป็นชาย 1 คน และหญิง 9 คน ทั้งหมดเป็นชาวบ้านที่โดยสารมากับรถสองแถว เจ้าหน้าที่จึงรีบนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนี้ มีผู้หญิงคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายฟรองซัวส์ โจเซฟ จิอันนินี อายุ 46 ปี สัญชาติแคนนาดา คนขับรถปิกอัพซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนักเอาไว้ และจากการตรวจค้นร่างกายยังพบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในตัว สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุให้การว่า นายจิอันนินี ได้ขับรถยนต์ปิกอัพคันดังกล่าว โดยมีสาวบาร์เบียร์นั่งมาด้วย 2 คน จากถนนพัทยา-นาเกลือ มุ่งหน้ามาทางวงเวียนปลาโลมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะขับรถย้อนศรมาพุ่งชนประสานงากับรถสหกรณ์สองแถวพัทยาที่ขับมาตามเส้นทางอย่างเต็มแรงจนเสียงดังสนั่น และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัว นายจิอันนินี มาทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อที่ สภ.เมืองพัทยา และจากการสอบสวน นายจิอันนินี ให้การว่า ขับรถจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเที่ยวพัทยา จากนั้นได้ไปนั่งดื่มสุราที่ร้านบาร์เบียร์ย่านนาเกลือ ขณะเกิดเหตุกำลังจะขับรถพาสาวบาร์เบียร์ไปเที่ยวต่อ โดยตนนั้นไม่ค่อยรู้เส้นทางเท่าไร จึงขับรถย้อนศร ก่อนจะชนกับรถสองแถว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมทั้งยอมรับว่าอุปกรณ์การเสพยาไอซ์นั้นเป็นของตน และยอมรับว่าเสพยาไอซ์จริง โดยอ้างว่า มีปัญหารุมเร้าหลายอย่าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์