ฝรั่งมอบว่าวเหลือง-แดงเตือนสติคนไทย สามัคคี

ภาพจาก มติชน



นักธุรกิจชาวเยอรมนี อาศัยอยู่ไทยมา 30 ปี มอบว่าวเหลือง-แดง ผ่าน "องอาจ" เรียกร้องคนไทยเร่งฟื้นความสามัคคี หวังช่วยเยียวยาประเทศ ...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ส.ค. นายปีเตอร์ เทราบ์ นักธุรกิจชาวเยอรมนี ที่เข้ามาอยู่อาศัยในประเทศไทยติดต่อกันเป็นเวลานาน 30 ปี และสามารถพูดภาษาไทยได้ เดินทางมามอบว่าวสีเหลือง-แดง เขียนอักษรภาษาอังกฤษว่า “UNITY OF THE THAI PEOPLE” ให้แก่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นสัญลักษณ์เรียกร้องให้คนไทยเร่งฟื้นความสามัคคีและเอกภาพของประชาชน หวังช่วยกันเยียวยาประเทศ

นายปีเตอร์ ระบุว่าปัจจุบันสังคมไทยกำลังตกอยู่ในวิกฤติที่ร้ายแรง เป็นครั้งแรกที่สังคมไทยแตกแยกและขัดแย้งกันอย่างรุนแรง เรากำลังจะสูญเสียทุกอย่างอันเป็นสิ่งที่งดงาม มีค่า ซึ่งเป็นความพิเศษของประเทศไทยและคนไทย ในการแก้วิกฤติเราต้องมองไปข้างหน้า แทนที่จะมองข้างหลัง คำถามที่สำคัญที่สุดที่ควรถามคือ เราจะเยียวยาความแตกแยกที่ผ่าสังคมไทยจนเป็นแผลลึกเข้าไปถึงระดับครอบครัวและญาติสนิทมิตรสหายได้อย่างไร ลำพังนักการเมืองไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ พวกเราต้องสร้างและสานความสัมพันธ์จนในที่สุดแล้วไม่เหลือช่องว่างระหว่างกัน

      "ผมนำสัญลักษณ์หยิน-หยางมาแสดง เพื่อเตือนใจว่า สรรพสิ่งทั้งหลายสามารถมองได้จากมุมมองที่ต่างกัน มาร่วมมือกันสร้างว่าวแห่งความสามัคคีให้เกิดขึ้นทุกหนทุกแห่งทั่วประเทศกันเถิด" นายปีเตอร์ กล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์