ฝนเยือกแข็งในมอสโคว์ส่งผลสนามบินปิดบริการนาน15ชม.

ฝนเยือกแข็งที่ตกลงมาตั้งแต่คืนวันเสาร์และต่อเนื่องจนถึงวันอาทิตย์ ได้ส่งผลให้สนามบิน โดโมเดโดโว่ ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงมอสโคว์ ของรัสเซีย ต้องปิดให้บริการนานเกือบ 15 ชั่วโมง ถนนหลายสายถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ประชาชนมากกว่า 2 แสนคน และโรงพยาบาล 14 แห่ง ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

การปิดให้บริการของสนามบิน โดโมเดโดโว่ เป็นผลมาจากไม่มีกระแสไฟฟ้าเช่นกัน คนงานพยายามจะซ่อมแซมให้ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้เหมือนเดิม หลังจากเสาไฟฟ้าถูกน้ำแข็งเกาะหนาซึ่งในช่วง 15 ชั่งโมงที่ผ่านมา ไม่สามารถให้เครื่องบินลงจอด หรือทะยานขึ้นจากรันเวย์ได้ แต่ภายหลังสามารถอนุญาตให้เฉพาะเที่ยวบินภายในประเทศเท่านั้น ที่สามารถเดินทางออกไปจากสนามบินได้

ระบบไฟฟ้าภายในสนามบิน ยังไม่สามารถให้บริการได้เต็มที่ แต่รัฐบาลระบุว่า

ได้มีการนำโรงไฟฟ้าเคลื่อนที่เข้าไปในสนามบิน เพื่อแก้ไขในบางส่วน
รวมทั้งระบบจ่ายน้ำและเช็ค-อิน และมีเที่ยวบินอย่างน้อย 13 เที่ยว สามารถบินขึ้นสนามบินได้แล้ว แต่เป็นเที่ยวบินภายในประเทศ ส่วนสนามบิน เชเรเมไทโว่ และวีนูโคโว่ ที่แม้จะยังให้บริการได้ แต่ก็เผชิญอุปสรรคจากเที่ยวบินดีเลย์

มีรายงานว่า อุณหภูมิที่นครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ลดลงไปอยู่ที่ ลบ 10 องศาเซลเซียส รถยนต์ของประชาชนในกรุงมอสโคว์ ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งหนาหนึ่งนิ้ว สายไฟฟ้าถูกเคลือบด้วยน้ำแข็ง รบกวนระบบขนส่งสาธารณะและรถไฟ

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ได้เรียกร้องให้ชาวมอสโคว์ อยู่แต่ภายในบ้าน และไม่ให้เสี่ยงออกไปเดินตามถนนที่ถูกน้ำแข็งจับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์