ฝนลมแรง กิ่งโพธิ์หักเฉี่ยวเศียรพระรากโพธิ์วัดมหาธาตุ แหล่งอันซีนชื่อดังกรุงเก่า

ฝนลมแรง กิ่งโพธิ์หักเฉี่ยวเศียรพระรากโพธิ์วัดมหาธาตุ แหล่งอันซีนชื่อดังกรุงเก่า

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 มิถุนายน ที่วัดมหาธาตุ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี ที่ปกคลุมเศียรพระพุทธรูป หักโค่น โชคดีไม่มีผลกระทบต่อเศียรพระ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen ของ จ.พระนครศรีอยุธยาที่ดังระดับโลก เนื่องจากมีกิ่งต้นโพธิ์ล้อมรอบเศียรพระ นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าจังหวัดและประเทศ ปีละหลายสิบล้าน
ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาตรวจสอบพบว่า จากการที่มีฝนตกหนัก ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ที่รากปกคลุมเศียรพระ กิ่งของต้นโพธิ์หักโค่นลงมา ทำให้ส่วนที่หักหล่นมาเฉี่ยวเศียรพระ แต่โชคดีไม่โดน ซึ่งใกล้นิดเดียว เชื่อว่าเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ ทั้งนี้ตรวจสอบโดยรอบไม่พบว่าสร้างผลกระทบต่อโบราณสถาน โชคดีช่วงกิ่งต้นโพธิ์หักไม่มีนักท่องเที่ยวหรือเจ้าหน้าที่อยู่

นายสมศักดิ์กล่าวต่อว่า วัดมหาธาตุอยู่ในความควบคุมดูแลของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา แต่วันนี้มีฝนตก พรุ่งนี้จึงจะลงมือตัดกิ่งไม้ทั้งหมดออก และจะสำรวจต้นไม้บริเวณรอบโบราณสถานที่กิ่งไม้ชำรุดหรือจะหัก พร้อมเร่งแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่วนต้นโพธิ์ต้นนี้อายุกว่าร้อยปี ทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จะต้องประสานเจ้าหน้าที่รุกขกรหรือนักศัลยกรรมต้นไม้ใหญ่ เข้ามาดำเนินการและตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์