ฝนถล่มหนักหลายจว.ตะวันออก

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อ.คลองใหญ่ และอ.เกาะกูด จ.ตราด ต่อเนื่องมาตั้งแต่กลางดึกวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา นานกว่า 5-6 ชั่วโมง

ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากภูเขาบรรทัดท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลคลองใหญ่ ท่วมบ้านและถนน ระดับน้ำสูง 80-100 เซนติเมตร ท่วมอยู่นาน 30 นาที ก่อนน้ำลดระดับสู่ภาวะปกติ ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนี้ ยังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อ.เมือง ตราด น้ำฝนที่ตกลงมากัดเซาะพื้นดินด้านข้างถนน ทำให้ต้นประดู่อายุกว่า 50 ปี โค่นล้มลงมาทั้งต้น พาดขวางถนนสายตราด-คลองใหญ่ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 17-18 บ้านท่าเลื่อน อ.เมือง ตราด ชาวบ้านแจ้งให้เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทในพื้นที่ และชาวบ้านช่วยกันตัดและนำออกจากถนนใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเสร็จ

วันเดียวกัน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่หมู่บ้านตะวันวิวล์ หมู่ 6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักทั้งคืน ทำให้น้ำท่วมหมู่บ้าน บ้านเรือนกว่า 40 หลังถูกน้ำท่วม

เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ รวมถึงพื้นที่ใต้สะพานต่างระดับหนองขามมุ่งหน้าไปนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีรา ชา เป็นพื้นที่ต่ำ ก็ถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะทาง 700 เมตร เนื่องจากระบายน้ำออกไม่ทัน ทำให้รถเก๋งและรถกระบะไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้

นายวีรชัย ขจรไชยกุล รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองศรีราชา กล่าวว่า วางแผนป้องกันไว้แล้ว

เช่น ขุดลอกคลองต่างๆ ในเขตเทศบาล นอกจากนี้ ยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์คอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง มั่นใจว่าแผนงานที่รัดกุมและชัดเจนจะช่วยป้องกันปัญหาน้ำท่วมฉับพลันได้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมขังนั้น ขณะนี้จัดเครื่องสูบน้ำไว้คอยบริการประชาชนแล้วเช่นกัน หากพื้นที่ใดมีฝนตกและน้ำท่วมขัง ขอให้แจ้งไปยังเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อจะเร่งแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์