ฝนถล่มหนัก ถนนสายหลักทั่วกรุงเทพฯ จมบาดาล-กทม.เร่งระบายน้ำ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 11 มิ.ย. ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร สำนักระบายน้ำ เปิดเผยถึงสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น.พบว่า ฝนได้ตกลงมาร้อยละ 80 ของพื้นที่ 

ลักษณะฝนที่ตกลงมาค่อนข้างหนัก เฉลี่ยอยู่ที่ 60 มิลลิเมตร พื้นที่ที่มีฝนตกลงมามากสุดคือ บริเวณตลาดบองมาเช่ เขตจตุจักร ปริมาณ 70 มิลลิเมตร ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรหลายพื้นที่จุดที่มีปัญหามักจะเป็นพื้นที่ชั้นใน อาทิ ดุสิต ลาดพร้าว ดินแดง พญาไท จตุจักร ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง ที่มีน้ำขัง 10-15 เซนติเมตร

 ขณะนี้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังลงพื้นที่แก้ไข แต่ช่วงที่ตกเป็นช่วงเลิกงานทำให้การเดินทางอาจล่าช้าไปบ้าง ปัญหาที่พบคือขยะอุดตันตะแกรงระบายน้ำเจ้าหน้าที่กำลังแก้ไข ซึ่งบนถนนสายหลักคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงน่าจะระบายน้ำออกได้หมด แต่ปัญหาน้ำขังตามซอยอาจจะต้องใช้เวลา โดยเฉพาะบนถนนประชาสุข บริเวณตลาดห้วยขวาง ขณะนี้น้ำยังขังอยู่ที่ระดับ 20-30 เซนติเมตร ขอให้รถเล็กหลีกเลี่ยงสัญจรไปก่อน

 จากการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าในช่วงวันที่ 12-13 มิถุนายน พื้นที่กรุงเทพฯ จะมีฝนตกมาประมาณร้อยละ 80 ของพื้นที่โดยฝนจะตกตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงค่ำ จึงขอให้ประชาชนเตรียมตัว วางแผนการเดินทางให้ดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์