ฝนถล่มพังงา-กระบี่ต้นไม้ล้มขวางถ.เพชรเกษมทำจราจรอัมพาต

"ติดยาว ร่วมกิโล"




พายุฝนถล่มพังงา-กระบี่ ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนเพชรเกษม ทำจราจรอัมพาตร่วมชั่วโมงรถติดยาวนับกิโล คนขับรถทัวร์แจ้ง 191 ให้ประสานหน่วยงานรับผิดชอบได้รับคำตอบให้รอเช้าเพราะไม่มีเครื่องมือตัดไม้ ผู้โดยสารครึ่งพัน สวดยับ ส่วนที่ อ.ท้ายเหมือง ถนนเพชรเกษมชำรุดถูกปิดไม่สามารถใช้เส้นทางได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุพายุฝนลมแรงถล่มหลายจังหวัดในแถบฝั่งตะวันตกของภาคใต้ และเป็นเหตุให้ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มลงมาขวางถนนเพชรเกษมเดิมสาย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มุ่งหน้า อ.ทับปุด จ.พังงา หลักกิโลเมตร 165-166 ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นรอยต่อกันระหว่าง จ.พังงา และ จ.กระบี่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน โดยต้นไม้ขนาดใหญ่ได้ล้มขวางถนนจนรถไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้ ทำให้รถทัวร์ที่มุ่งหน้าไป จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต หลายสิบคันและรวมทั้งรถอื่นๆ ได้รับผลกระทบการจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวร่วมกิโลเมตร


"ไม่มีเครื่องมือ รอร่วมชั่วโมง"



ขณะที่คนขับรถทัวร์ ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจไปยังหมายเลข 191 เพื่อประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาทำการตัดต้นไม้ที่ล้มขวางทางจราจรเพื่อเปิดทางจราจรให้รถสามารถแล่นผ่านไปได้ แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่า ให้รอไปก่อนจนถึงเช้า เพราะขณะนี้ไม่มีเครื่องมือ ทำให้ผู้โดยสารรถทัวร์จำนวนมากที่ทราบข่าวต่างพากันก่นด่าด้วยความไม่พอใจ จนเวลาล่วงเลยมาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเดินทางเข้ามายังที่เกิดเหตุแต่อย่างใด ทำให้ผู้โดยสารรายหนึ่งได้โทรศัพท์ประสานงานไปยัง พล.ต.ต. สุวิทย์ โอทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา


จากนั้นทาง พล.ต.ต.สุวิทย์ ได้ประสานงานไปยังตำรวจทางหลวง ที่อยู่บริเวณป้อมสี่แยกนาเหนือ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ประมาณ 10 นาที ตำรวจทางหลวงนอกเครื่องแบบประจำป้อม สี่แยกนาเหนือ จำนวน 3 นาย เดินทางมาถึงพร้อมกับระบุว่า ไม่มีเครื่องมือตัดไม้ จากนั้นคนขับรถบรรทุกสิบล้อที่มีเครนติดอยู่ได้นำรถเครนมาลากต้นไม่ออกไป ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยใช้เวลาร่วมชั่วโมง จึงสามารถนำเอาต้นไม้ออกจากถนนได้ จนสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติในเวลา 05.45 น.


"เพชรเกษม" ถนนพัง !!!



ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส่วนเส้นทางถนนเพชรเกษม ช่วงโคกกลอย-ท้ายเหมือง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 11-12 บ้านควน ต. นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ. พังงา เกิดเหตุน้ำไหลหลากกัดเซาะผิวจราจรจนทรุด รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ ทางด้านนายธรรนูญ วรรณะวิชัยกุล ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา จึงได้ประกาศให้รถที่จะเดินออกจากพื้นที่เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า มายัง จ.ภูเก็ต เลี่ยงไปใช้ทางหลวงที่ 4090 สายตะกั่วป่า อ. เมืองพังงา แทน เพราะขณะนี้เส้นทางดังกล่าวรถทุกชนิดไม่สามารถแล่นผ่านไปมาได้


ในขณะเดียวกันนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้สำนักงานบำรุงทางจังหวัดพังงา ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรเข้าทำการซ่อมแซมพื้นผิวจราจรที่ชำรุด และคาดว่าภายใน 5 โมงเย็นวันเดียวกันนี้ จะสามารถเปิดผิวจราจรให้รถแล่นผ่านไปมาได้ 1 ช่องทาง





แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์