ฝนถล่มบ้านพัง นครพนมอ่วม หนักสุดรอบ50ปี


พายุฝนพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหายหนักกว่า 70 หลังคาเรือน ถือว่าหนักสุดรอบ 50 ปี อบต.เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ที่นครพนม...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานที่จังหวัดนครพนม ได้เกิดพายุฝนลมกรรโชกแรงพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านกล้วย ต.ขามเฒ่า องเมือง จ.นครพนม ได้รับความเสียหาย รวมถึง 70 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาถูกพัดพังทั้งหลัง บางหลังถูกลมพายุพัดนำโครงหลังคาปลิวไกลกว่า 100 เมตร ทับบ้านเรือนชาวบ้านอีกหลังได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมากหัดโค่น ทับสายไฟฟ้าแรงสูงจนโค่นไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

เบื้องต้น นายกองนี พาที นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม นำ สมาชิก อบต. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อปพร. และผู้นำชุมชน เข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมให้ความช่วยเหลือ นำช่างไปซ่อมแซมให้มีที่พักอาศัยเป็นการชั่วคราว รอการช่วยเหลือจากทางจังหวัด ส่วนค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งถือเป็นวาตภัยที่ได้รับความเสียหายที่ชาวบ้านไม่เคยประสบมาก่อนในรอบ 50 ปี

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฯ กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดวาตภัยในพื้นที่ ต.ขามเฒ่า ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจตรวจสอบความเสียหาย พบมีบ้านเรือนถูกพายุพัก จำนวนรวม 70 หลังคาเรือน เสียหายหนักทั้งหลังประมาณ 10 หลังคาเรือน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไม่มีที่พักอาศัย จึงได้นำเจ้าหน้าที่เข้าเร่งซ่อมแซมช่วยเหลือให้มีที่พักชั่วคราวเป็นการ เร่งด่วน เกรงว่าจะฝนตกลงมาซ้ำอีก และรายงานไปยังอำเภอ จังหวัด เพื่อมาช่วยเหลือต่อไป ซึ่งบางจุดยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ ถือว่าเป็นวาตภัยที่ได้รับความเสียหายหนักสุดในรอบ 50 ปี เพราะพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยประสบมาก่อน ส่วนทาง อบต.ก็ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ และงบประมาณได้ตามกำลังที่มีอยู่ จึงฝากมายังหน่วยงานภาครัฐหาทางมาช่วยเหลือเร่งด่วน

นายวิจิตร พรมชัย อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่ประสบปัญหา กล่าวว่า ได้เกิดพายุฝนตกลงมาประมาณ 30 นาที ทำให้บ้านเรือนของตน และเพื่อนบ้าน ได้รับความเสียหายหนัก ซึ่งไม่เคยพบมาก่อน เป็นลักษณะลมหมุน น่ากลัวมาก บางคนสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนในเรื่องค่าใช้จ่าย ต้องหาเงินมาซ่อมแซมบ้านอีก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องหาทางมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์