ฝนถล่มกรุงอ่วมนํ้าท่วมขังถนนทำจราจรวิกฤติ

พื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลอ่วม เจอพายุฝนฤดูร้อนพัดถล่มนานกว่า 3 ชั่วโมง

ส่งผลถนนสายสำคัญอัมพาต รถติดรถชนกันระนาว น้ำท่วมซ้ำอีก ส่วนในพื้นที่สูงเนิน นครราชสีมา พายุพัดถล่มบ้านเรือน-พื้นที่การเกษตรเสียหายยับเยิน ศูนย์พัฒนาเด็ก-วัด เสียหาย จนท.เร่งช่วยเหลือแล้ว ขณะที่ในเมืองสองแคว ฝนตกหนักรถวิ่งสวนทางกันมองไม่เห็น ชนแหลกตาย 3 ศพ เจ็บ 7 คน


เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯตลอดในช่วงบ่ายมีฝนตกพร้อมลมกระโชกแรงอย่างต่อเนื่องนานกว่า 3 ชั่วโมง

ทำให้ถนนหลายสายเริ่มมีน้ำท่วมขัง มีรถประสบอุบัติเหตุจากถนนลื่นในหลายจุด เช่น ที่ถนนวิภาวดีรังสิต รถชนกันบริเวณใกล้กองทัพอากาศ 2 จุด รวม 9 คัน ส่งผลการจราจรติดขัดอย่างหนัก ส่วนซอยมหาดไทยซึ่งเป็นเส้นทางลัดระหว่างถนนรามคำแหง กับถนนลาดพร้าว น้ำท่วมสูงทำให้รถเคลื่อนตัวลำบาก และติดขัดภายในซอย ยาวออกไปถึงถนนลาดพร้าว และถนนรามคำแหง
 
ด้านถนนแจ้งวัฒนะขาออก ที่จะเลี่ยงเข้าเมืองทองธานี เกิดน้ำท่วมขังปริมาณมาก การจราจรติดขัดเช่นกัน

ส่วนย่านพุทธมณฑล ถนนพุทธมณฑลสาย 1-4 ฝนตกหนัก เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักลื่นไถลชนฟุตปาธ การจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างยากลำบาก ส่วนที่เชิงทางขึ้นอุโมงค์ท่าพระ รถแท็กซี่ชนกัน 2 คัน การจราจรหนาแน่นสลับหยุดนิ่งเป็นระยะ และที่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย จ.นนทบุรี ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง พัดป้ายโฆษณาข้างทางพังเสียหายกว่าสิบแห่ง
 
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศไว้ว่าลักษณะอากาศทั่วไปภายในประเทศมีความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่เข้ามาปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออก

ทำให้ภาคตะวันออก เฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเพิ่มมากขึ้น ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่กับลมกระโชกแรงบางแห่ง 


ที่จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรพังเสียหาย

รวมทั้งมีต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นในพื้นที่บ้านวังรางน้อย หมู่ที่ 9 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน โดยจากการสำรวจความเสียหายมีบ้านพัง 120 หลังคาเรือน ยุ้งฉางข้าว 56 หลัง ฟาร์มวัวนม 5 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเสาหักหลังคายุบกองอยู่กับพื้นทั้งหลัง 1 แห่ง วัด 1 แห่ง และสวนผลไม้อีกกว่า 100 ไร่ มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 150 ครอบครัว ทางอำเภอสูงเนินและอบต.มะเกลือเก่าได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือแล้ว
 
ต่อมานายประภาส รักษาทรัพย์ นายอำเภอสูงเนิน และนายเอกชัย พรหมพันธุ์ใจ นายกอบต.มะเกลือเก่า นำคณะเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย

โดยนายเอกชัย ระบุว่า ทางอำเภอร่วมกับ อบต.มะเกลือเก่า ได้ช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการมอบถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้ประสบภัยและจัดหาที่อยู่อาศัยให้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ดำรง รอดโพธิ์ทอง ผกก.สภ.สูงเนิน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นิพล บุญเกิด รอง ผกก.ป. จัดส่งกำลังสายตรวจดูแลช่วยเหลือและรักษาความปลอดภัยทรัพย์สินของชาวบ้านตลอด 24 ชั่วโมงด้วย
 
ที่ จ.พิษณุโลก เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.สุพัฒน์ กาวิน สารวัตรเวร สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง

ไปตรวจสอบเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คัน   บนถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณหลัก กม.ที่ 40 หมู่ 3 ต.แก่งโสภา ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ในสภาพพังยับเยิน ภายในซากรถพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ 2 ศพ ทราบชื่อต่อมาคือ นางเดือนใจ ทิมสังข์ อายุ 30 ปี และ ด.ญ.พิมรี ทิมสังข์ ลูกสาวอายุ 6 ขวบ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือ จ.ส.ต.ดาวรุ่ง ทิมสังข์ ตำรวจสังกัด สภ.บางมูลนาค จ.พิจิตร
 
ใกล้กันมีรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน รฮ 7762 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่โดยมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ศพ

ติดอยู่ในรถทราบชื่อต่อมาคือด.ช.ณัฐวุฒิ นาทีทองพิทักษ์ อายุ 11 ขวบ ห่างออกไปเล็กน้อยมีรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บบ 6776 พิษณุโลก สภาพพังยับเยินจอดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบลำเลียงคนเจ็บทั้งหมด 7 คนส่ง รพ.วังทอง สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.ดาวรุ่งได้ขับรถพาครอบครัวกลับจากเยี่ยมญาติของภรรยาที่อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก โดยมุ่งหน้าเข้าพิษณุโลก พอถึงที่เกิดเหตุมีพายุฝนตกหนักจนมองถนนแทบไม่เห็น ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกับรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ ที่วิ่งสวนทางมาอย่างจัง แล้วรถของจ.ส.ต.ดาวรุ่งก็หมุนข้ามเลนไปกลางถนน จึงถูกรถอีกคันพุ่งชนซ้ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 7 คน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์