ฝนกระหน่ำทั้งคืนน้ำหลากท่วมเมืองกำแพงเพชร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากฝนที่ตกตลอดคืนที่ผ่านมา ใน จ.กำแพงเพชร ส่งผลให้น้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตร ระดับน้ำอยู่เหนือเข่าเล็กน้อย บางแห่งระดับน้ำท่วมถึงเอว ทำให้ประชาชน กำลังได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก เพราะขนย้ายข้าวของไม่ทัน เครื่องใช้ไฟฟ้า และรถจักรยายนต์ต้องจมอยู่ในน้ำ ชาวบ้านจึงจ้องออกมาอาศัยอยู่ริมถนน 


นางประจบ บุญมา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 12 ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาจำนวนมากตลอดทั้งคืน จนถึงประมาณ ตี 4 ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นไหลเข้าท่วมในบ้านที่ตนอาศัยอยู่ จึงได้เร่งขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูง ส่วนเพื่อนบ้านบางส่วน ที่ขนของไม่ทันก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน เช่นรถจักรยายนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องยนต์ทางการเกษตร ซึ่งขณะนี้จนถึงรุ่งเช้ายังมีฝนตกลงมาตลอด 

เช่นเดียวกับ หมู่ที่ 6 บ้านใหม่สุวรรณภูมิ ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ระดับน้ำจากตามคลองธรรมชาติ ไหลเชี่ยวแรง จนล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร นาข้าวกำลังได้รับความเสียงหาย ต้นข้าวที่กำลังออกลวง ขณะนี้ต้องจมอยู่ในน้ำ ถ้าแช่น้ำอยู่ประมาณ 3 วัน เน่าตาย เสียหาย ตายหมดแปลงอย่างแน่นอน ซึ่งในขณะนี้ระดับน้ำยังไม่สูงมากนัก แต่คาดว่าถ้ายังคงมีฝนตกต่อเนื่องเช่นนี้ น้ำจะหลากเข้าท่วมในพื้นที่หลายหมู่ 

ด้านนายวันชัย สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ออกไปตรวจเยี่ยมบริเวณที่มีน้ำหลากท่วม พร้อมได้กำชับให้หน่วยงานราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในแต่ละหมู่ได้เฝ้าระวังระดับน้ำที่จะสูงขึ้น แจ้งเตือนภัยและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อแจ้งเตือนกับประชาชน ให้ทราบสถานการณ์น้ำ อบพบได้ทันท่วงที

อย่างไรก็ตาม จังหวัดกำแพงเพชร มี 4 อำเภอที่จะต้องรับน้ำจากเขื่อนภูมิพล ที่เร่งระบายน้ำออกจากเขื่อน ภายใน 4 วันนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์