ผ่าน 7 วัน“หลวงพ่อคูณ”อาการดีขึ้นต่อเนื่อง

ผ่าน 7 วัน“หลวงพ่อคูณ”อาการดีขึ้นต่อเนื่อง

แพทย์ประเมินอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ผ่านระยะ 1 สัปดาห์ เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาวะติดเชื้อที่ท่อปัสสาวะและปอดมีแนวโน้มลดลง ยังต้องให้ยาปฏิชีวนะต่อเนื่องอีก 1 สัปดาห์ให้เชื้อหายขาด เข้มงวดห้ามเยี่ยมเด็ดขาด


หลังจากที่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เกิดอาพาธอีกรอบด้วยภาวะติดเชื้อท่อปัสสาวะและหลอดลมอักเสบ เข้ารับการรักษาที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ ยาละลายเสมหะ และยาขยายหลอดลม จนอาการดีขึ้นตามลำดับ และเข้มงวดห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาด


ความคืบหน้าวันนี้ ( 11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์ยังไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในห้องพักได้ เกรงจะรบกวนการพักผ่อนของหลวงพ่อคูณ ญาติโยมที่แวะเวียนมากราบนมัสการทำได้เพียงแค่เซ็นชื่อในสมุดเยี่ยมที่จัดไว้ให้บริเวณหน้าทางเข้าห้องพักหรือเฝ้ามองผ่านช่องกระจกของประตูห้องเท่านั้น


นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า ต้องเข้มงวดเรื่องการห้ามเยี่ยมเป็นพิเศษ เกรงหลวงพ่อจะติดเชื้อแทรกซ้อนขึ้นมาอีก ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือดี ตอนนี้หลวงพ่ออาการดีขึ้นแล้ว ญาติโยมศิษยานุศิษย์ก็อยากเห็นหลวงพ่อกลับวัดบ้านไร่ หลวงพ่อเองก็บ่นว่าอยากกลับมาโดยตลอด ฉะนั้นแพทย์ต้องรักษาประคับประคองให้ดีที่สุด เพื่อให้หลวงพ่อได้หายจากอาพาธดีก่อนอนุญาตให้กลับวัดอย่างสบายใจ


อย่างไรก็ตาม จากการประเมินผลการรักษามาตลอด 1 สัปดาห์ หลวงพ่อฟื้นตัวค่อนข้างเร็ว รู้สึกตัวดี พูดคุยได้มากขึ้น

ขณะที่ภาวะติดเชื้อในท่อปัสสาวะและที่ปอด เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ปัสสาวะจากที่ขุ่นก็เริ่มขุ่นน้อยลง ส่วนเสมหะก็ลดลงบ้างแล้ว แต่ยังต้องให้ยาปฏิชีวนะต่อเนื่องอีก 1 สัปดาห์ เพื่อฆ่าเชื้อทั้ง 2 จุดให้หายขาด ที่สำคัญต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ช่วงนี้ต้องให้ทำกายภาพบำบัดบนเตียงคนไข้ ยกมือ แขนขา และพยุงตัวลุกจากเตียงเดินวนไปมาเบา ๆ เพื่อให้ร่างกายกะปรี้กะเปร่ามากขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์