ผ่าง!คดีจับแก๊ง6ตร.ค้ายา ยึดนับหมื่นเม็ดคาโรงพัก ตร.สั่งค้นล็อกเกอร์88สน.

ผ่าง!คดีจับแก๊ง6ตร.ค้ายา ยึดนับหมื่นเม็ดคาโรงพัก ตร.สั่งค้นล็อกเกอร์88สน.

ข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเสียเอง สร้างความสิ้นหวังให้ชาวบ้านตาดำๆ ด้วยขนาดตำรวจเป็นเสียเองแล้ว ชาวบ้านจะหวังพึ่งใครได้ ไล่มาตั้งแต่ สิบตำรวจ สังกัด บก.จร.ค้ายาไอซ์ 28 กิโลฯ ดาบตำรวจสังกัดกองปราบปราม ที่มีเอี่ยวกับขบวนการค้ายาไอซ์ 80 ก.ก. จากภาคเหนือ

ล่าสุดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 24 ก.พ. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น. 7 พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.บก.น.7 ตำรวจชุดสืบสวน นำกำลังจับกุม ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ ผู้กองเบนซ์ รอง สว.(สอบสวน) ช่วยราชการ ตำแหน่ง รอง สว.สส.สน.บวรมงคล พร้อมของกลาง ยาบ้า 13,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม กัญชา และยาเคอีกจำนวนหนึ่ง ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีแดง ในตู้เก็บของในห้องฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคลการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.7 ร่วมกับชุดสืบสวน สน.บางขุนนนท์ จับกุมนายโยชัยหรือสัก แซ่โค้ว กับ นายศุภกิจ หรืออาร์ต ชื่นชมชิต พร้อมยาบ้า 1,400 เม็ด และยาไอซ์ 100 กรัม ที่หมู่บ้านสินชัย 3 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม. จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การซัดทอดว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้มาจากผู้กองเบนซ์ ซึ่งเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล

ลำพังคำให้การซัดทอดของผู้ต้องหา ไม่ได้ทำให้ชุดจับกุมเชื่อซักเท่าไหร่ แต่ปรากฏว่าระหว่างสอบปากคำนั้น ร.ต.อ. สุพัฒน์หรือผู้กองเบนซ์ โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ต้องหาเป็นการยืนยันคำให้การได้เป็นอย่างดี

ชุดสืบสวนจับกุมรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.บก.น.7 รับทราบก่อนรายงานต่อให้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 รับทราบตามลำดับ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ภิญโญ ประสาน พ.ต.อ. วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บวรมงคล พร้อมเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้กองเบนซ์ได้คา สน. ก่อนที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นตู้ล็อกเกอร์ของ ร.ต.อ.สุพัฒน์ภายในห้องสืบสวนของโรงพัก ก็พบยาเสพติดดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีแดงจึงยึดไว้เป็นของกลางคดีนี้ไม่ใช่แค่ผู้กองเบนซ์เท่านั้น เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจ 6 นาย ทั้งหมดเป็นตำรวจชุดจู่โจมของ สน.บวรมงคล ประกอบด้วย ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ ผู้กองเบนซ์ ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ รอง สว.สส. ร.ต.ท.วีระพล คำดี รอง สว.สส. ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ ผบ.หมู่ สส. จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง ผบ.หมู่ สส. และ ส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือง ผบ.หมู่ ป.ช่วยราชการ งานสืบสวน โดยภายหลังตำรวจ 4 นายประกอบด้วย ร.ต.อ.นิติธร ด.ต.ปริญญา จ.ส.ต.ภูณัช และ ส.ต.ต. เรืองยศ ได้เข้ามามอบตัว เหลือ ร.ต.ท. วีระพล ที่ยังหลบหนีไม่มามอบตัว

จากการสืบสวนในทางลึกพบว่า ยาเสพติดของกลางที่ยึดได้นั้น เป็นของกลางที่ตำรวจชุดของร.ต.อ.สุพัฒน์ หรือผู้กองเบนซ์ จับกุมได้จากคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 95/1 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใด โดยทั้งหมดเอายาเสพติดของกลางมาเก็บไว้ ก่อนลักลอบจำหน่ายให้นักค้ารายย่อยในพื้นที่เสียเอง แต่ทั้งนี้ตำรวจทั้ง 5 นายยังให้การปฏิเสธรุ่งขึ้น พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดออกจากราชการไว้ก่อน อีกทั้งบทบัญญัติของ พ.ร.บ.ยาเสพติด ข้าราชการทำผิดเอง รับโทษหนักกว่าคนธรรมดาสามเท่า พร้อมเซ็นคำสั่งให้ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บวรมงคล และพ.ต.ท.สุภาพ เพชรรัตน์ สว.สส. มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นเวลา 30 วัน ฐานดูแลลูกน้องไม่ทั่วถึง

"ความจริงเขาก็ทำดีนะ ไปล่อซื้อ ได้ยามาแล้วแทนที่จะจับส่ง มีสินบนนำจับให้อยู่แล้ว เม็ดละ 5 บาท แต่คงไปถูกอะไรล่อตาล่อใจ ทำให้คนมันเสื่อม ซึ่งต้องกราบขออภัยจริงๆ ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวล ตำรวจนครบาลส่วนใหญ่ยังยืนยันที่จะทำงานปกป้องคุ้มครองรักษาความปลอดภัย ความมั่นคงของชีวิตทรัพย์สินประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป มีบางคนพูดกันเล่นๆ ว่าลูกน้องค้ายาบ้า ต่อไปต้องขออนุญาต ผู้กำกับหรือไม่ ก็ได้บอกไปว่าในฐานะที่เป็นหัวหน้า ถ้าท่านปล่อยปละละเลยไม่เอาใจใส่ ไม่ลงไปขับเคลื่อน ต้องรับผิดชอบ" พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าว

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ศานิตย์ สั่งการให้ผู้กำกับทั้ง 88 สถานีตำรวจในพื้นที่นครบาล จัดชุดตรวจค้นตามล็อกเกอร์ ห้องฝ่ายสืบสวน-ชุดจู่โจม ว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่หรือไม่ เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดซ้ำรอยขึ้นมาอีก

งานนี้ผู้บังคับบัญชา ต้องเร่งกู้ภาพลักษณ์ของตำรวจกลับมาให้ได้โดยเร็ว อย่าให้มีเหตุการทำนองนี้เกิดขึ้นมาอีก ก่อนจะบานปลายจนกลายเป็นวิกฤตศรัทธา

 

 

 


ผ่าง!คดีจับแก๊ง6ตร.ค้ายา ยึดนับหมื่นเม็ดคาโรงพัก ตร.สั่งค้นล็อกเกอร์88สน.


ผ่าง!คดีจับแก๊ง6ตร.ค้ายา ยึดนับหมื่นเม็ดคาโรงพัก ตร.สั่งค้นล็อกเกอร์88สน.


ผ่าง!คดีจับแก๊ง6ตร.ค้ายา ยึดนับหมื่นเม็ดคาโรงพัก ตร.สั่งค้นล็อกเกอร์88สน.


ผ่าง!คดีจับแก๊ง6ตร.ค้ายา ยึดนับหมื่นเม็ดคาโรงพัก ตร.สั่งค้นล็อกเกอร์88สน.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์