ผู้ใหญ่เมตตา ‘แม่น้องบีม’ ได้งานใหม่ ตำแหน่ง แม่บ้านวัดชลประทานฯ

ผู้ใหญ่เมตตา ‘แม่น้องบีม’ ได้งานใหม่ ตำแหน่ง แม่บ้านวัดชลประทานฯ


ได้งานใหม่แล้ว! ‘แม่น้องบีม' ครอบครัวเหยื่อทนายแสบโกงเงินชนะคดี หลังอุปนายกสภาทนาย เล็งเห็นความลำบาก เร่งหาช่องทางช่วยเหลือ ล่าสุดคณะกรรมการบริหารวัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี เรียกเขียนใบสมัครพนักงานประจำ ตำแหน่งแม่บ้าน

วันที่ 25 ก.ค.60 ว่าที่ พ.ต.สมบัติ วงศ์กำแหง อุปนายกสภาทนายความ เผยว่า ตามที่สภาทนายและเนติบัณฑิตยสภาร่วมกันจัดความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่นางพรทิพย์ จันทรรัตน์ อายุ 44 ปี มารดา ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง อายุ 14 ปี หรือน้องบีม เด็กพิการ ให้ยื่นฟ้องนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ อดีตทนายความกับพวกต่อศาลแพ่ง เรียกเงินค่าชดเชยคืนไปแล้วนั้น สภาทนายความเล็งเห็นถึงความยากลำบากในการดำเนินชีวิตของครอบครัวน้องบีมที่มีรายได้น้อยมากต้องเร่ขายสินค้าที่วัดชลประทานฯ นนทบุรี และมีค่าเช่าห้อง ตนจึงประสานไปยังคณะกรรมการบริหารวัด ว่าพอจะมีช่องทางอะไรจะช่วยเหลือได้หรือไม่ ก็ได้คำตอบมาจากกรรมการท่านหนึ่งว่าให้นางพรทิพย์มาเขียนใบสมัครในตำแหน่งแม่บ้านวัด มีฐานะเป็นพนักงานประจำ แทนที่แม่บ้านเดิมซึ่งตำแหน่งว่างพอดี

"ส่วนเรื่องการสืบหาทรัพย์ของอดีตทนายความนั้น กำลังติดตามอยู่ เพราะบางส่วนพบว่าทรัพย์สินที่อาจยึดได้หากชนะคดีนี้ก็อาจติดขัดเพราะทรัพย์สินมีภาระติดพันกับบุคคลภายนอกอยู่" อุปนายกสภาทนายความ กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์