ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายแถลงพร้อมผบ.ตร.-ตรวจดีเอ็นเอต่อหน้าสื่อ

ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายแถลงพร้อมผบ.ตร.-ตรวจดีเอ็นเอต่อหน้าสื่อ

ผู้ใหญ่วอ นำ ลูกชาย แถลงพร้อม ผบ.ตร.และคณะคดีเกาะเต่า พร้อมตรวจดีเอ็นเอต่อหน้าสื่อ หลังโซเชียลกระหน่ำกล่าวหา

วันที่ 30 ตุลาคม พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจตำรวจแห่งชาต พลตำรวจเอกจรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายวรพันธุ์ ตู้วิเชียร หรือ ผู้ใหญ่วอ เจ้าของร้าน เอซี บาร์ และ นายวรท ตู้วิเชียร บุตรชาย ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายทางสังคมออนไลน์ว่าเป็นผู้มีอิทธิพลและเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจและชี้แจงกับสังคม เนื่องจากคดีนี้เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบกับครอบครัว รวมถึงส่งผลต่อภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

โดยในวันนี้มีทีมแพทย์จาก4สถาบัน ประกอบด้วยสถาบันนิติเวชวิทยา
 
โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลรามาธิบดี มาเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอโดยมีการเจาะเลือดและเก็บเนื้อเยื่อในกระพุ้งแก้ม เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบดีเอ็นเอกับวัตถุพยาน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่เกี่ยวข้องกับสำนวนการสอบสวนเนื่องจากสำนวนอยู่ในชั้นอัยการ โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน24ชั่วโมง ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้ตรวจดีเอ็นเอนายวรท เนื่องจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุจึงไม่ได้สอบสวนและตรวจพิสูจน์

นายวรพันธ์กล่าวว่าที่ผ่านมา บางเพจลงข้อมูลเกินความเป็นจริงทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ

รวมถึงการท่องเที่ยวในเกาะเต่ารวมถึงประเทศชาติ หากต้องการความจริงมีขั้นตอนในการตรวจสอบอยู่หรือสามารถโทรสอบถามที่ตนเองได้ ที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอด ไม่ทราบเจตนาของผู้ที่พยายามโจมตี ส่วนการฟ้องร้องได้มอบหมายให้ทีมทนายความไปดำเนินการ

ด้านนายวรท กล่าวว่ารู้สึกเสียใจที่คนไทยไปเชื่อบุคคลที่ไม่มีตัวตน ไม่มีใครเข้ามาถามความจริงกับตน มีเพียงแค่เพื่อนสนิทเท่านั้น

ขณะที่ทางพลตำรวจเอกสมยศ สั่งให้ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือบก. ปอท. ไปดำเนินการตรวจสอบเจ้าของเพจผู้โพสต์ข้อความและผู้ที่ส่งต่อข้อความ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบถึงเป้าหมายของผู้กระทำว่ามีเจตนาเพื่อมุ่งให้มีกาลดความน่าเชื่อถือ ของการทำงานของตำรวจ ผบ.ตร.,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงรัฐบาล โดยเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ ซึ่งทางตำรวจทราบแล้วว่าใครเป็นเจ้าของ พร้อมเตือนผู้ที่ส่งต่อข้อความว่ามีความผิดเท่ากับผู้โพสต์

ทั้งนี้ฝากไปถึงประชาชน องค์กร หรือ สถาบันต่างๆที่นิยมเอากระแสจากสื่อสังคมออนไลน์มาใช้ในการสร้างภาพลักษณ์

ควรคำนึงถึงสิทธิของผู้อื่นภายใต้ขอบเขตของกฎหมายด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีที่สองผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ได้ร้องขอให้มีการตรวจดีเอ็นเอซ้ำอีกครั้งเป็นดุลยพินิจของอัยการ พร้อมยืนยันกับสื่อว่าไม่มีการจับแพะและซ้อมทรมานผู้ต้องหา

ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายแถลงพร้อมผบ.ตร.-ตรวจดีเอ็นเอต่อหน้าสื่อ


ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายแถลงพร้อมผบ.ตร.-ตรวจดีเอ็นเอต่อหน้าสื่อ


ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายแถลงพร้อมผบ.ตร.-ตรวจดีเอ็นเอต่อหน้าสื่อ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์