ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันความบริสุทธิ์คดีเกาะเต่า

ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันความบริสุทธิ์คดีเกาะเต่า

ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันความบริสุทธิ์คดีเกาะเต่า หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

สุราษฎร์ธานี - รรท.ผบช.ภ.8 ประสานผู้ใหญ่วอ นำตัวลูกชายตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันความบริสุทธิ์ อธิบดีอัยการภาค 8 เผยสำนวนคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวเกาะเต่าคืบหน้ากว่า 95 เปอร์เซ็นต์ รอนำส่งฟ้องศาล



ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชายหญิงชาวอังกฤษบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.57 ที่ผ่านมา

และแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์เชื้อสายยะไข่ ได้แล้วก็ตามแต่ยังเป็นที่เคลือบแคลงใจของสังคมทั่วโลกเพราะไม่มั่นใจว่าผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นคนร้ายตัวจริงหรือไม่อีกทั้งทางสำนักงานอัยการจังหวัดเกาะสมุยยังไม่สามารถรวบรวมสำนวนส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยได้เช่นกันเนื่องจากพบข้อบกพร่องในส่วนของสำนวนพนักงานสอบสวนที่ทางตำรวจนำส่งยังไม่สมบูรณ์แม้ว่าจะมีความคืบหน้ากว่า 95 %แล้วแต่ในส่วนที่เหลือ 5%เป็นประเด็นสำคัญที่ทางพนักงานสอบสวนต้องสอบสวนเพิ่มเติมและต้องทำให้รัดกุม

นายธวัชชัย เสียงแจ้ว อธิบดีอัยการภาค 8 ในฐานะหัวหน้าคณะอัยการพิจารณาสำนวนในคดีนี้ กล่าวว่า

จนถึงขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังนำส่งประเด็นที่ให้ไปแก้ไขไม่ครบ ซึ่งเป็นพยานเอกสารและบุคคลพนักงานสอบสวนคงต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลรายละเอียดพอสมควร ดังนั้นทางอัยการจึงต้องใช้เวลารอสรุปสำนวนอีกระยะหนึ่ง ยังไม่สามารถกำหนดวันเวลาส่งฟ้องศาลที่ชัดเจน แต่โดยภาพรวมสำนวนมีความคืบหน้ากว่า 95 % แล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนที่มีการร้องเรียนมายังอัยการ ฯ ทางอัยการพร้อมที่จะพิจารณาให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ต้องหาตามที่ผู้ต้องหาได้ร้องเรียนมา ในส่วนที่ร้องมาในเรื่องกว้างๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีจะไม่รับพิจาณา

ขณะที่นายวรพันธุ์ ตู้วิเชียร หรือ ผู้ใหญ่วอ เจ้าของเอซีบาร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฏร์ธานี

ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งได้รับการประสานงานจาก พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้ากรุงเทพ ฯเพื่อนำตัวลูกชาย ตรวจดีเอ็นเอ และจะแถลงข่าวไขข้อสงสัย หลังยังมีกระแสโซเชียลมีเดีย ยังคงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า ลูกชายของผู้ใหญ่ เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย คดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า

ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันความบริสุทธิ์คดีเกาะเต่า

โดยนายวรพันธ์ ระบุว่า "พร้อมที่จะนำตัวลูกชายออกมายืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นการทำเพื่อประเทศชาติ และถ้าหากผลพิสูจน์ดีเอ็นเอออกมาว่า ลูกชายตนเองเป็นคนร้าย ก็พร้อมที่จะให้ตำรวจดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่ในทางกลับกัน หากลูกชายไม่ใช่คนร้าย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะยืนยันหรือไม่ว่า จะหยุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ครอบครัวของตนเองเสียหายอีก"

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
ยืนยันล่าสุดว่า ในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 30 ตุลาคม) เวลา 10.00 น. นายวรพันธ์ ตู้วิเชียร จะนำตัวนายวรท หรือดีโด้ ตู้วิเชียร ลูกชายวัย 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาตรวจดีเอ็นเอต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมกับจะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ร่วมกับทาง พล.ต.อ.สมยศ และเจ้าหน้าที่เอกอัครราชฑูตอังกฤษ และเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อคลายปมสงสัยพัวพันคดีฆ่านักท่องเที่ยวดังกล่าว และได้เดินทางมากรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 28 ตค.57 แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่าในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดโครงการอบรมด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า

ภายใต้โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง และการมีส่วนร่วมของเครือข่ายธุรกิจบริการท่องเที่ยว โดยมีนายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด สุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดการอบรม ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจในเกาะเต่า ตลอดจนชมรม มูลนิธิต่างๆ และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมอบรม จำนวน 70 คน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัย และเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผู้ประกอบการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างถูกวิธีหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการทบทวนความรู้ในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุให้แก่เจ้าหน้าที่กู้ภัย และพัฒนาความรู้ให้มากยิ่งขึ้น

ผู้ใหญ่วอ นำลูกชายตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันความบริสุทธิ์คดีเกาะเต่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์