ผู้โดยสารฮีโร่ช่วย5ชีวิตหลังนักบินตายกลางหาว

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ว่า ผู้โดยสารคนหนึ่งแสดงวีรกรรมที่น่ายกย่อง ช่วยบังคับเครื่องบินรุ่น "คิง แอร์" แบบ 2 เครื่องยนต์ ซึ่งมีผู้โดยสาร 5 คน ลงจอดที่สนามบินนานาชาติ "เซาธ์เวสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ต" ในเมืองฟอร์ท ไมเออร์ รัฐฟลอริดา ในสหรัฐอเมริกา ได้อย่างปลอดภัย  หลังจากนักบินเสียชีวิตกะทันหันกลางอากาศ

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานการบินแห่งชาติสหรัฐฯ เผยว่า นักบินของเครื่องบินลำดังกล่าวเสียชีวิต หลังจากเครื่องบินบินขึ้นจากสนามบินมาร์โก ไอแลนด์ เอกเซกคิวทีฟ แอร์พอร์ต เมื่อ 12 เม.ย. ขณะเครื่องบินใช้ระบบบังคับการบินอัตโนมัติ (ออโต้ ไพล็อต) ในระดับความสูงจากพื้นผิวโลก 10,000 ฟิต ส่วนนักบินผู้กลายเป็น " ฮีโร" มีแค่ใบอนุญาติขับเครื่องบินแบบเครื่องยนต์เดี่ยวมานาน 20 ปี แต่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตให้ขับเครื่องบินรุ่นคิง แอร์ ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ใหญ่และหรูหรากว่า

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ควบคุมการบินได้โทรศัพท์หาเพื่อนของเขาในรัฐคอนเนคติคัต ซึ่งมีใบอนุญาตขับเครื่องบินคิง แอร์ เพื่อให้ช่วยแนะนำให้เขาบังคับเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัยภายใน 15-20 นาที หลังบินขึ้น เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าสู่เมืองแจ็คสัน รัฐมิสซูรี่ ส่วนชื่อของของนักบินและผู้โดยสารทั้งหมดยังไม่มีการเปิดเผย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์