ผู้โดยสารตกค้างสนามบินภูเก็ตจำนวนมาก

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 11 เมษายน 2555 ที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินต่างๆ ในท่าอากาศยานภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก

ได้มารอเพื่อเช็คอินเดินทางออกจากสนามบินภูเก็ต ภายหลังที่มีการเปิดให้บริการตามปกติ เนื่องจากมีการประกาศปิดให้บริการชั่วคราวเพราะเกิดแผ่นดินไหว และมีการประกาศเตือนภัยสึนามิเมื่อช่วงเย็นของวันเดียวกัน แต่มีจำนวนไม่น้อยที่ต้องผิดหวัง เพราะไม่มีเที่ยวบินมารับซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกรุ๊ปทัวร์ และได้เดินทางกลับเข้าไปพักยังโรงแรมในตัวเมืองภูเก็ต เช่น ผู้โดยสารของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ จะเดินทางไปกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สายการบินนกแอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ผู้โดยสารบางส่วนซึ่งมีทั้งนั่งรอ ยืนรอ และนอนรอ เพื่อขึ้นเครื่องบินอยู่บริเวณห้องโถงหน้าเคาน์เตอร์เช็คอิน โดยมีนายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และตำรวจท่องเที่ยวมาคอยอำนายความสะดวกและสอบถามพูดคุยเพื่อคลายความกังวลของผู้โดยสาร

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่บอกว่าไม่ติดใจ เพราะทราบว่าเป็นเรื่องภัยธรรมชาติ ที่สามารถจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ซึ่งการเดินทางออกจากภูเก็ตนั้น ก็เป็นไปตามกำหนดที่จะต้องเดินทางในวันนี้ (11 เม.ย.55) ไม่เกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหว หรือการเตือนภัยสึนามิ

ขณะที่ผู้โดยสารคนไทยรายหนึ่งซึ่งจะต้องเดินทางออกจากสนามบินภูเก็ตในเวลา 20.00 น. ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เพื่อไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางต่อไปยังประเทศเบลเยียม บอกว่า ไม่ติดใจอะไร เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ คงไม่สามารถที่จะโทษใครได้ และจากที่เคยเดินทางไปที่ประเทศอื่นๆ ก็เคยเจอลักษณะเช่นนี้ แต่กังวลเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเดินทางซึ่งอยู่ประมาณ 55,000 บาท แต่คิดว่าทางเอเจนซี่น่าจะรับผิดชอบให้

ทางด้านนายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวและมีการประกาศเตือนภัยสึนามิ ก็ได้มีการแจ้งเตือนสายการบินต่างๆ ว่าท่าอากาศยานภูเก็ตจะต้องปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย ทำให้เครื่องบินไม่สามารถขึ้นลงได้ โดยได้มีการอพยพผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มารอขึ้นเครื่องซึ่งขณะนั้นมีจำนวนมากกว่า 1,000 คน ไปยังจุดอพยพที่อาคารครัวการบินไทย โดยทางการท่าฯ ได้มีการจัดรถบริการ รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แต่หลังจากที่มีการประกาศยกเลิกเตือนภัยสึนามิก็ได้มีการประกาศเปิดให้บริการเช่นเดิม แต่เนื่องจากได้มีการนำเครื่องบินออกไปจากสนามบินแล้ว และกว่าที่จะกลับเข้ามาต้องใช้เวลาพอสมควร ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะเดินทางได้ในทันที ต้องรอเครื่องบินมารับซึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร แต่คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.) ก็จะมีเครื่องบินมารับผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ออกไปได้ทั้งหมด

ขอบคุณ : nationchannel.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์