ผู้ว่าฯโคราชยันข้อเรียกร้องส่งถึงมือนายก

ผู้ว่าฯโคราชยันข้อเรียกร้องส่งถึงมือนายก

พ่อเมืองโคราช วอนชาววังน้ำเขียว อย่าปิดถนนอีก เกรงส่งผลเสียภาพพจน์ด้านการท่องเที่ยว ยัน ข้อเรียกร้องส่งถึงมือ นายกฯ แน่

กรณีปัญหาข้อพิพาทระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลาน กับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว เกี่ยวกับการเข้ารื้อถอนรีสอร์ท บ้านพัก ในพื้นที่ จนกระทั่งมีการปิดถนนทางหลวงหมายเลข 304 ประท้วงการทำหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติทับลาน จนกระทั่งทาง จ.นครราชสีมา โดย นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปรับเรื่องร้องเรียนและข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุม และรับปากว่าจะนำเรื่องนี้ส่งไปยังรัฐบาลเพื่อให้มีการพิจารณา จนทำให้ชาวบ้านที่ชุมนุมประท้วง ยุติการชุมนุม เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2554 ที่ผ่านมานั้น

นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หนังสือที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยื่นผ่านทาง จ.นครราชสีมา เพื่อนำเสนอต่อไปยังรัฐบาลนั้น เป็นหนังสือที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการยื่นเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยทางจังหวัดยืนยันว่า จะส่งหนังสือนี้ไปยังนายกรัฐมนตรีต่อไป

นายชวน กล่าวต่อว่า ถ้ามีการทางออกและแนวทางแก้ปัญหาที่ดี ชาวบ้านก็ไม่น่าที่จะมาชุมนุม หรือทำผิดกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมา การปิดถนนถือเป็นการกระทำที่ผิดก"หมาย และตนเองไม่อยากที่จะให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งต่อจากนี้ไป ก็จำเป็นที่จะต้องมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการไว้รองรับ และระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เพราะการปิดถนน นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพพจน์ที่ไม่ดีออกสู่สังคม ทำให้ชาวบ้านเองได้รับผลเสีย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์