ผู้ว่าฯแพร่รุดเยี่ยมคนไข้ถูกแมงมุมแม่หม้ายกัด

ผู้ว่าฯแพร่รุดเยี่ยมคนไข้ถูกแมงมุมแม่หม้ายกัด

ผู้ว่าฯ แพร่ รุดเยี่ยมคนไข้ถูกแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาล กัด แพทย์เผยคนไข้ไม่ยอมมารักษา จนบวม

พบ คนไข้ถูกแมงมุมมีพิษกัดจนลุกลามไปทั้งตัวรายหนึ่ง นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่

โดย นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้พาสื่อมวลชนไปยังโรงพยาบาลแพร่ หลังจากที่ได้รับรายงานว่า มีคนไข้ซึ่งถูกแมงมุมกัดไปรักษาอาการหนักอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลแพร่ นายแพทย์วันชัย ล้อกาญจนรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพร่ ได้นำคณะขึ้นไปยังห้องอายุรกรรมชาย ไอซียู ซึ่งพบคนไข้ชื่อ นายอุทัย เวียงคำ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 5 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งมีบาดแผลที่บริเวณต้นขาซ้าย 1 แผล หลังเท้าขวามีแผลดำ

ที่บริเวณน่องซ้าย มีบาดแผลกว้างดำคล้ำ และขณะนี้พิษได้กระจายไปทั่วตัวทำให้อาการเลือดคลั่งเป็นจุดๆ

นายแพทย์วันชัย ผอ.ร.พ.แพร่ เผยว่า หลังจากที่ญาติได้เอาซากแมงมุมมาให้ ก็ส่งไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าเป็นแมงมุมชนิดใดคาดว่าภายใน 1 อาทิตย์ถึงจะทราบผล ส่วนคนไข้ตอนนี้ต้องรักษาดูอาการตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากพิษของแมงมุมกระจายออกไปทั่วตัว ซึ่งคนไข้สามารถขยับตัวได้เล็กน้อย ที่สำคัญคนไข้ไม่ได้เข้ารักษาโดยทันที ซึ่งแพทย์อาจจะระงับพิษไม่ให้กระจายได้ก่อนแต่พอคนไข้มาถึงพิษได้กระจายไป ทั้งตัว ส่วนแมงมุมคาดว่าน่าจะเป็นแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาล

ทางด้าน นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เผยว่า อยากเตือนพี่น้องประชาชนว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะเล็กหรือใหญ่ขอให้รีบไป หาหมอ และให้ระมัดระวังก่อนนอนควรจะตรวจสอบที่นอนหมอนมุ้งให้ดี อาจมีสัตว์อะไรเข้าไปซุกซ่อนอยู่ก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์