ผู้ว่าฯอุดรวอนยุติดราม่า ลูกอาบน้ำให้แม่ระเบียงคอนโด เผยเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ผู้ว่าฯอุดรวอนยุติดราม่า ลูกอาบน้ำให้แม่ระเบียงคอนโด เผยเป็นเรื่องละเอียดอ่อน


ิเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า จากที่มีผู้ถ่ายและเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ลูกอาบน้ำให้แม่ระเบียงห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ภาพที่ปรากฏทำให้รู้สึกไม่ดีและสลดใจต่อผู้พบเห็น จึงมอบหมายให้หลายหน่วยงานไปตรวจสอบ เบื้องต้นรับรายงานว่า ได้พบผู้ดูแลสถานที่และผู้ที่ปรากฏในภาพแล้ว ได้รับทราบข้อเท็จจริงจากหลายฝ่าย ว่าเป็นกรณีแม่กับลูกที่อยู่ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เราจะต้องเข้าไปช่วยทั้งสองฝ่าย

"แม่อายุมาก ในสภาพป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และเบาหวาน เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีลูกสาวเป็นผู้ดูแลคนเดียว ทั้งกลางวันกลางคืน จึงเลือกมาอาศัยอยู่ที่นั่น เพราะอยู่ใกล้กับที่ทำงาน ช่วงเช้าก็ดูแลแม่ก่อนไปทำงาน กลางวันก็กลับมาป้อนข้าว แล้วกลับไปทำงานต่อ เย็นก็มาดูแล เป็นแบบนี้ทุกวัน สภาพเช่นนี้ทำให้เกิดภาวะเครียดได้ และยังติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจจะรวมไปถึงสภาพเศรษฐกิจ จึงเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวขึ้นได้ จนเกิดเป็นเหตุรุนแรงขึ้นตามที่ภาพปรากฏในสื่อ" ผวจ.อุดรธานีกล่าว

ผวจ.อุดรธานีกล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้นายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.อุดรธานี ไปติดตามเรื่องนี้เป็นพิเศษ ให้มีนักสังคมสงเคราะห์, นักจิตวิทยา , นักสาธารณสุข และหน่วยงานอื่นๆ เข้าไปดูข้อมูลให้ละเอียด ให้ความช่วยเหลือและแนะนำด้านจิตใจ ด้านสุขภาพ รวมทั้งจะดูว่าเราจะช่วยอะไรได้อีก คือหาวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย อยากจะขอให้งดวิจารณ์รุนแรง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะไม่เป็นผลดีต่อการแก้ไขปัญหา

"ครอบครัวตนก็เคยดูแลแม่ ท่านเป็นผู้สูงอายุ ความจำก็ไม่ปกติ ลูกๆ ก็พยายามดูแลดีที่สุด ดูแลได้ไม่เต็มที่ก็หาคนมาช่วย คนที่จะหามาช่วยก็หายากมาก ตนเคยมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ กรณีนี้ลูกสาวก็พยายามดูแลแม่ แต่ก็มีเหตุที่ไม่ค่อยดีงามเกิดขึ้น ตอนนี้ทางราชการเข้าไปช่วยแล้ว จะต้องเป็นหนทางที่ดีที่สุด" ผวจ.อุดรธานีกล่าว


ผู้ว่าฯอุดรวอนยุติดราม่า ลูกอาบน้ำให้แม่ระเบียงคอนโด เผยเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

Cr:: matichon.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์