ผู้ว่าฯสตูลประกาศเขตภัยพิบัติบริเวณหินถล่ม

สวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง

พ่อเมืองสตูลรุดตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุหินจากภูเขาล่มลงมาทับศูนย์จำหน่ายสินค้าของดีเมืองสตูล พบยังมีก้อนใหญ่ขนาด 10 ตัน พร้อมถล่มลงมาทุกเมื่อ ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ ห้ามเข้าเด็ดขาด..


หลังจากเกิดเหตุการณ์หินขนาดใหญ่บนเขาโต๊ะพญาวัง สวนสาธารณะเขตเทศบาลเมืองสตูล ถล่มลงมาทับศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของดีเมืองสตูลที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น


ล่าสุด วันที่ 31 ส.ค. นายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าวมีหินที่พร้อมจะถล่มลงมาได้ทุกเมื่ออีกหลายก้อน จึงได้กันเขตดังกล่าวเป็นจุดภัยพิบัติ พร้อมให้ผู้เกี่ยวข้องหามาตรการแก้ปัญหา นายสุเมธ กล่าวว่า บริเวณเขาโต๊ะพญาวังสวนสาธารณะเทศบาลเมืองสตูล เป็นเขาหินปูนหินซ้อนๆกัน สมัยก่อนเขตนี้ห้ามระเบิดหิน จะใช้วิธีใช้ความร้อนย่อยสลายหินเผาและแตกออกไป ตอนนี้หินมันแตกและร่วงหล่นลงมาเรื่อยๆ ล่าสุด ก้อนใหญ่มากขนาด 4-5 ตันร่วงหล่นมา


"ยังมีที่น่ากลัวอีก ก้อนใหญ่อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 10 ตันคาอยู่ตรงกิ่งไม้ ทางจังหวัดต้องประกาศจุดนี้เป็นภัยพิบัติ ห้ามเข้าเด็ดขาด และหาผู้เชี่ยวชาญกรมทรัพยากรธรณีและกรมอุทยานฯมาดูว่าแบบนี้จะต้องทำอย่างไร จะระเบิดหรือย่อยออกไป แต่จะต้องดำเนินการโดยเร็ว" ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลกล่าว และว่า ได้ประสานตำรวจและเทศบาลนำป้ายและไฟกระพริบมาปักเตือนไว้ และจะปิดถนนไว้ซีกหนึ่ง เพื่อไม่ให้คนผ่านเข้ามาเพราะอาจเกิดอันตรายได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์