ผู้ว่าฯลพบุรี สำรวจ ร.ร.หลังน้ำแห้งพบเสียหาย 90 แห่ง

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของโรงเรียนบ้านสระตาแวว และโรงเรียนบ้านหนองน้ำทิพ

ตำบลพุคา อ.บ้านหมี่ จ. ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียนไม่ถึง 100 คน แต่ทั้ง 2 โรงเรียนนี้ ถูกน้ำท่วมมากว่า 20 วัน สร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะอุปกรณ์การเรียน สื่อการเรียนการสอน สี ของเล่นเด็กอุบาล ที่นอนของเด็กอนุบาล ตู้ โต๊ะนักเรียน และอุปกรณ์อื่นๆได้รับความเสียหายทั้งหมด และที่หนักสุกคือทางโรงเรียนไม่มีอุปกรณ์การเรียนและสื่อการเรียนที่จะใช้สอนนักเรียนแล้ว


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า จากการสำรวจในแต่ละพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมในจังหวัดลพบุรี

พบว่ามีโรงเรียนได้รับความเสียหายจากอุทกภัยน้ำท่วมในปีนี้ของจังหวัดลพบุรี พบมีโรงเรียนจำนวน 90 โรงที่ได้รับความเสียหาย และที่เสียหายมากที่สุดจะอยู่ที่ อำเภอบ้านหมี่ อำเภอเมืองลพบุรี เสียหายหนักสุด อุปกรณ์การเรียน สื่อการเรียนการสอน เสียหายทั้งหมด และที่น่าสะท้อนใจ คือหลายโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมที่นอนปิกนิคของเด็กเล็ก และเด็กอนุบาลเสียหายจนบางแห่งไม่สามารถนำมาให้เด็กนอนได้แล้ว ถึงแม้ว่าจะซักแล้วแต่ก็ยังเหม็นอยู่ ทำให้เด็กต้องนอนกับพื้น ทางโรงเรียนเองก็ไม่มีงบประมาณจะซื้อให้กับเด็กๆใหม่

ขณะที่โต๊ะ เก้าอี้นักเรียน ตู้เอกสาร ประคู หน้าต่างก็ได้รับคามเสียหายหนักเช่นกันในหลายโรงเรียน จึงถือว่าอุทกภัยในครั้งนี้นอกจากบ้านเรือนชาวบ้านแล้วโรงเรียนก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เสียหายอย่างหนักของจังหวัดลพบุรี และที่น่าสงสารคือเด็กๆที่เปิดเรียนมาก็ไม่มีอุปกรณ์การเรียนแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์