ผู้ว่าฯรุดช่วยแล้ว แม่ที่โดนลูกทุบตี

จากกรณีพล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สอาดพรรค ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า นางเลื่อน ม่วงเขียว อายุ 97 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 1 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ถูกน.ส.ดาวเรือง ม่วงเขียว อายุ 59 ปี ลูกสาวแท้ๆ ทำร้ายร่างกายเป็นประจำทุกวัน ทั้งกลางวันและกลางคืน ได้รับความทุกข์ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ มานานเกือบ 4 ปี ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ค. นายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผู้ว่าฯ สุโขทัย พร้อมหน่วยงานที่รับผิดชอบเดินทางไปที่บ้านของนางเลื่อน ม่วงเขียว อายุ 97 ปี

ที่อ.กงไกรลาศ เพื่อมอบเงิน และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งแจ้งต่อน.ส.ดาวเรืองที่กระทำทารุณแม่ตัวเอง ว่า จะนำนางเลื่อนไปเลี้ยงดูในบ้านพักคนชรา แต่นางเฉลา จิตรมั่น ลูกสาวคนที่ 2 แจ้งว่า จะขอรับตัวนางเลื่อนและน.ส.ดาวเรืองไปดูแลเอง ที่บ้านเลขที่ 378 หมู่ 10 ต.คลองยาง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ผู้ว่าฯ สุโขทัยจึงยินยอม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามความเป็นอยู่อย่างใกล้ชิดและให้ความช่วยเหลือ

จากนั้นพ.ต.อ.เริงเกียรติ โสธรเจริญสินธ์ ผกก.สภ.กงไกรลาศ ได้สอบสวนลูกๆ ของนางเลื่อน แม่เฒ่าที่ถูกลูกสาวคนเล็กทำร้ายว่า จะมีการเอาเรื่องน้องสาวหรือไม่

ซึ่งแต่ละคนต่างไม่มีใครที่จะเอาเรื่องกับน.ส.ดาวเรืองที่ทำร้ายแม่ พร้อมทั้งไม่พอใจที่มีการนำเสนอข่าวที่น้องสาวตัวเองทำร้ายแม่ โดยพี่น้องของน.ส.ดาวเรืองทั้ง 4 คน ต่างไม่เชื่อว่าน้องสาวจะทำร้ายแม่ของตัวเองในครั้งนี้ ด้านน.ส.ดาวเรืองก็ยังปฏิเสธตลอดเวลาว่า ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายแม่ เพียงแต่ใช้ที่ปัดแมลงวันตีเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะให้เจ็บ

ด้านนายโยธินศร์ กล่าวว่า กรณีนี้ควรจะนำนางเลื่อนไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา แต่ลูกอีก 4 คน ของนางเลื่อนต่างยืนยันที่จะเลี้ยงดูแม่เอง

ซึ่งก็ได้กำชับไปแล้วว่า หากน.ส.ดาวเรืองทำร้ายแม่อีกจะไม่ยอมให้อยู่กับใคร แต่จะนำไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา ซึ่งลูกๆ ของนางเลื่อนต่างก็รับปาก ส่วนการดำเนินคดีกับน.ส.ดาวเรือง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งมาแล้วว่ายังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ตอนนี้เพียงแต่ให้หน่ายงานที่รับผิดชอบคอยดูแลในเรื่องต่างๆ

นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ตนได้รับรายงานว่านางเลื่อนมีลูก 5 คน แต่มีครอบครัวแยกย้ายออกไปหมดแล้ว

เหลือน.ส.ดาวเรืองลูกสาวคนสุดท้องที่ยังไม่ได้แต่งงานเป็นผู้เลี้ยงดูแม่ แต่น.ส.ดาวเรืองมีโรคประจำตัว คือ โรคเครียด เมื่อแม่ที่อายุมากมีอาการหลงลืม อุจจาระ ปัสสาวะเรี่ยราด ก็อาจเกิดอาการเครียดกำเริบจากโรคเครียดโรคประ สาท และทุบตีทำร้ายแม่ เพราะปกติจะเป็นคนสะอาด จะดูแลบ้านเรือนอย่างดี ตนได้คุยแล้ว น.ส.ดาวเรืองยอมรับว่าทำจริง แต่ใช้ไม้ไล่แมลงวันตี ไม่ต้องการทำให้แม่บาดเจ็บ วันเกิดเหตุมีญาติพี่น้องมาพูดคุยที่บ้าน น.ส.ดาวเรืองก็อาจอาการเครียดกำเริบอีก อีกทั้งพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) สุโขทัย และผอ.บ้านพักเด็กและครอบครัวเข้าไปตรวจสอบร่างกายนางเลื่อนผู้เป็นแม่แล้วก็ไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด

"ครอบครัวนี้ไม่ชอบสมาคมกับคนข้างบ้าน และมีฐานะดี ไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง มีที่นาให้เช่า 15 ไร่ มีรายได้และยังได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุทั้งแม่และลูกสาว อาจมีคนไม่ชอบ บ้านตรงข้ามอาจได้ยินเสียงดังก็เลยไปแจ้งตำรวจ แต่ผู้เป็นแม่เองก็ไม่ได้รู้สึกว่าถูกลูกทำร้ายอะไร ก่อนหน้านี้ลูกคนอื่นๆ เคยพาแม่ไปเลี้ยงดู แต่ก็อยู่ไม่ได้ เพราะนางเลื่อนจะขอกลับมาอยู่กับลูกสาวคนเล็ก เพราะรักมากและเป็นห่วงว่ายังเป็นโสด อย่างไรก็ตาม กระทรวงจะนำนางเลื่อนไปดูแลที่สถานสงเคราะห์ก็ไม่ไป เพราะครอบครัวเห็นว่ามีความสามารถเลี้ยงดูได้ ล่าสุด นางเฉลา ลูกสาวคนที่ 2 จะรับแม่ไปเลี้ยงดูที่ อ.สวรรคโลก แต่ต้องดูความสมัครใจของนางเลื่อนว่าอยากอยู่ที่ใด" รมว.พม.กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าชาวบ้านยืนยันเห็นน.ส.ดาวเรืองทำร้ายมารดามา 4 ปี ถึงขั้นถีบหน้าหงาย และกลางคืนมีเสียงร้องด้วย


นายอิสสระกล่าวว่า ชาวบ้านมีการพูดกัน ไม่ทราบว่ามีข้อมูลหลักฐานอะไรหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ไปติดตามตรวจสอบมาก่อนหน้านี้แล้ว และสอบถามญาติๆ ได้ข้อมูลอย่างนี้ ส่วนเสียงร้องตอนกลางคืนอาจเป็นเสียงน.ส.ดาวเรืองเองก็ได้ที่มีอาการเครียดกำเริบ ทั้งนี้ ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมครอบครัวนี้ไม่ให้เกิดปัญหาอีก รวมทั้งได้พาน.ส.ดาวเรืองไปรับการบำบัดรักษาโรคเครียดแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์