ผู้ว่าฯร.ฟ.ท.หารือแก้ปัญหารถไฟไม่ตรงเวลา

ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย หารือ ปัญหารถไฟเข้าไม่ตรงเวลา ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย ผู้ว่าการรถไฟ ยัน พร้อมแก้ปัญหา


นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าตรัง เปิดเผยว่า ตามที่ นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เดินทางมาราชการที่จังหวัดตรัง ทางหอการค้าได้หารือปัญหาที่ รถไฟทั้ง 2 ขบวน เข้าไม่ตรงเวลา ทำให้นักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางมากับขบวนรถไฟ ต่างได้รับความเสียหาย ไม่สามารถไปเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ที่กำหนดไว้ได้ บางครั้ง ต้องดเที่ยวทะเล บางครั้งเรือทัวร์ต้องทิ้งนักท่องเที่ยว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่อยากเดินทางกับรถไฟ

อีกทั้งผู้โดยสาร และ ผู้ประกอบการทัวร์ เคยร้องเรียนมากับทางหอการค้าหลายครั้งเป็นเวลานานแล้ว
 
โดยปกติรถด่วน กรุงเทพฯ-ตรัง จะเข้ามาถึงสถานีรถไฟตรังเวลา 08.05 น. แต่รถไฟเข้าไม่ตรงเวลาช้าหลายชั่วโมง ทางหอการค้า ต้องการให้ การรถไฟขยับเวลาให้รถมาถึงตรัง เร็วขึ้นประมาณ 07.00 น. ส่วนรถเร็ว กรุงเทพฯ-กันตัง จะมาถึงสถานีตรัง เวลา 10.31 น. ที่ผ่านมา รถไฟจะเข้าไม่ตรงเวลาเสียเวลาหลายชั่วโมงเช่นกัน ซึ่งทางผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย รับปากจะไปปรับเวลาให้รถด่วนถึงตรังเร็วกว่าปัจจุบัน และให้รถทั้ง 2 ขบวนเข้าตรงเวลา หากทางการรถไฟแก้ปัญหาตรงนี้ได้ จะมีผู้โดยสาร และนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมากับรถไฟเพิ่มมากขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์