ผู้ว่าฯปากน้ำรุดตรวจฟาร์มหวั่นจระเข้หลุด

ผู้ว่าฯปากน้ำรุดตรวจฟาร์มหวั่นจระเข้หลุด


นายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจแนวทางการป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่ฟาร์มจระเข้และสวนสัตย์สมุทรปราการ

โดยมีนายอุเทน ยังประภากร เจ้าของฟาร์มจระเข้ เป็นผู้รายงานแนวทางการป้องกันพร้อมทั้งได้พาเข้าชมการเสริมกงเหล็กป้องกันจระข้ที่อยู่ภายในฟาร์มจระเข้แห่งนี้กว่า 4 หมื่นตัวหลุดออกมาภายนอกหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันขึ้นจริง โดยนายอุเทน ได้ชี้แจ้งว่า หลังจากที่สถานการณ์น้ำจากทางภาคเหนือและภาคกลางกำลังไหลหลากลงมายังแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการคาดการณ์ว่าน่าจะลงมาถึงจังหวัดสมุทรปราการอีกไม่เกิน 2 วันนี้ ทางฟาร์มจระเข้และสวนสัตย์สมุทรปราการ ได้มีการต่อเสริมกรงเหล็กรอบบ่อขังจระเข้ที่มีอยู่ภายในฟาร์มจำนวนกว่า 4 หมื่นตัว โดยมีการเสริมความสูงขึ้นไปอีกเป็น 3 เมตร ซึ่งมีทั้งกำแพงปูและรั้วเหล็กตาข่าย พร้อมทั้งจัดชุดไล่ล่าจระเข้เอาไว้แล้วกว่า 40 คนและอาวุชนิดต่าง ๆ และหากจระเข้เกิดมีการหลุดออกไปจริง ๆ หากจับเป็นไม่ได้ก็ต้องจับตาย 


นายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจเยี่ยมฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งถือเป็นฟาร์มจระเข้ขนาดใหญ่ มีจระเข้รวม 40,000 ตัว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ได้ใกล้เข้าสู่จังหวัดสมุทรปราการแล้ว จึงได้เข้ามาตรวจสอบในเรื่องความปลอดภัยของฟาร์มจระเข้หากเกิดน้ำท่วมหรือจระเข้หลุดไปทำร้ายประชาชนได้

จากการตรวจสอบพบว่าทางฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ และมีมาตรการในการป้องกัน คือทั้งกำแพงคอนกรีตสูงประมาณ 3.50 เมตร โดยรอบฟาร์มหากจระเข้หลุดออกไปก็ยังติดกำแพงชั้นนอก ส่วนกำแพงชั้นในซึ่งเป็นตาข่ายเหล็กที่มีความสูง 4 เมตร หากระดับน้ำสูงไม่เกิน2 เมตรจากพื้น ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะจระเข้จะไม่สามารถหลุดออกจากที่คุมขังได้ หากเกิดภาวะวิกฤติเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดมาก่อน น้ำมาเกินความคาดหมายมาก่อน จระเข้เกิดหลุดรอดไปได้ ซึ่งทางฟาร์มได้มีมาตรการรองรับไว้คือมีพรานจระเข้ และชุดไล่ล่าจระเข้ ทั้งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการจับจระเข้ รวมทั้งอาวุธที่จะทำลาย ซึ่งจะต้องรู้จุดที่จะยิงจระเข้โดยผู้ชำนาญด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อป้องกันไม่ให้จรเข้ออกไปจากพื้นที่

นอกจากนี้ทางฟาร์มจระเข้ได้เตรียมการรับมือน้ำโดยจะไม่บล็อกน้ำ แต่จะปล่อยให้น้ำไหลผ่าน ฟาร์มจระเข้ออกไปลงสู่ทะเล แต่จระเข้ไม่สามารถหลุดออกไปได้เนื่องจากติดตะแกรงตาข่าย เนื่องจากฟาร์มจระเข้อยู่ห่างจากทะเลเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น จึงขอให้ประชาชนมีความมั่นใจว่าจรเข้จะไม่หลุดรอดออกไปทำร้ายประชาชนได้



ผู้ว่าฯปากน้ำรุดตรวจฟาร์มหวั่นจระเข้หลุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์