ผู้ว่าฯตาก รีบสั่งซ่อมถนน หลังสาวนุ่งกระโจมอกอาบน้ำประชด

ผู้ว่าฯตาก รีบสั่งซ่อมถนน หลังสาวนุ่งกระโจมอกอาบน้ำประชด

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่ระมาด จ.ตาก ว่า หลังจากน.ส.อธิชา กุศลตระกูลพัฒน์ อายุ 22 ปี หรือน้องปาล์มมี่ สาวใจกล้าท้าลมฝน ลมหนาว ที่นุ่งกระโจมอกถ่ายภาพออกมานั่งอาบน้ำโคลนบนถนนที่เป็นหลุมบ่อจำนวนมาก ทางเข้าหมู่บ้านของเธอเอง แล้วแชร์ในโลกออนไลน์ ผ่านทางกลุ่มเพื่อนๆชาวกะเหรี่ยงด้วยกัน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียลมีเดีย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านตีนธาตุ หมู่ที่ 2 ตำบลพระธาตุ อ.แม่ระมาด ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวพื้นเมืองกระเหรี่ยงไทย เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ระหว่างทางพบว่า เส้นทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก รถที่ใช้เส้นทาง ต้องพยายามเลี่ยงหลุมบ่อ

นางเสาร์แก้ว เนื้อเงินดี ผู้เป็นน้าสาวให้ข้อมูลว่า น้องปาล์มมี่ทำงานอยู่กรุงเทพ เดินทางมาสอบเรียน กศน ที่บ้าน 2-3 วัน แล้วเดินทางกลับไปแล้ว ขณะที่เดินทางมาบ้าน น้องปาล์มมี่ มักจะบ่นว่า ถนนทางเข้าหมู่บ้านมีแต่หลุมบ่อ ไม่มีใครมาสนใจขากการพัฒนาหลายปีแล้ว จึงตัดสินใจไปกับเพื่อนถ่ายภาพแล้วโพสต์ลงเฟสบุ๊กเล่นๆ จนขณะนี้งานเข้ามีคนในเครื่องแบบมาถามจำนวนมาก จึงตัดสินใจกลับกรุงเทพฯทันที

 

นางเสาร์แก้ว เนื้อเงินดี ชาวบ้านตีนธาตุ เปิดเผยอีกว่า ถนนทางเข้าหมู่บ้านตีนธาตุ หมู่ 4 หมู่ 2 เป็นหลุมเป็นบ่อมานานนับปี ไม่มีใครมาสนใจดูแล ตั้งแต่ปีที่แล้วจนจะสิ้นปีอีกครั้งก็ไม่มีใครมา มีอุบัติเหตุเด็กๆในหมู่บ้านประสบเหตุเย็บถึง 19 เข็มมาแล้ว

 


ผู้ว่าฯตาก รีบสั่งซ่อมถนน หลังสาวนุ่งกระโจมอกอาบน้ำประชด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงไปตรวจสอบถนนภายในหมู่บ้าน พบว่า หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่มีธรรมชาติสวยงาม มีความเป็นเอกลักษณ์สูง ควรส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ขาดการเอาใจใส่จากภาครัฐและท้องถิ่น

 

ด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ทราบเรื่องรีบสั่งการนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอแม่ระมาด เจ้าของพื้นที่เข้าไปประสานเรื่องดังกล่าวทันที

 

โดยนายวาทิต เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เข้าไปสำรวจถนนเส้นทางดังกล่าวแล้ว จุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างบ้านต้นผึ้ง หมู่ที่ 1 และบ้านตีนธาตุ หมู่ 2 เป็นถนนลาดยางแอสฟัลท์กว้าง 6 เมตร สภาพชำรุดเสียหายเป็นหลุมบ่อขนาดเล็กใหญ่ประมาณ 600 เมตร ซึ่งเป็นถนนอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ขณะนี้ได้ส่งหนังสือให้มาทำการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนแล้ว นายวาทิต ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า น้องปาล์มมี่ ถึงจะเป็นสาวชาวกะเหรี่ยง แต่มีความคิดสร้างสรรค์ได้ดีจึงมีความคิดว่าหากน้องเรียนจบจะเชิญมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับอำเภอแม่ระมาด


ผู้ว่าฯตาก รีบสั่งซ่อมถนน หลังสาวนุ่งกระโจมอกอาบน้ำประชด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์