ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งสอบ ผอ.ตบเด็ก ย้ำการศึกษายุค 4.0 ต้องไร้ความรุนแรง

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งสอบ ผอ.ตบเด็ก ย้ำการศึกษายุค 4.0 ต้องไร้ความรุนแรง


ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย กรณี ผอ.โรงเรียน ตบเด็กหูชา ระบุชัดใครผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ย้ำการศึกษาไทยยุค 4.0 ต้องไม่มีความรุนแรง

จากกรณี ผู้ปกครองพาลูกชายวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่กล่าวหาเด็กว่าขโมยมือถือ และตบหน้าเด็กอีก 1 ครั้งจนหูชา ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 60 นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น และซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที และมีการรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

"ผมอยากให้สังคมมั่นใจว่าทุกกระบวนการที่ทางเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนี้เป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด และการศึกษายุค 4.0 จะต้องไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงแบบนี้ขึ้นอีก ยืนยันว่าทุกฝ่ายจะต้องได้รับความเป็นธรรม"

นอกจากนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ขอนแก่น ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อสรุปผลเช่นไร สพม.เขต 25 ก็จะรายงานให้กับทาง ผวจ.ทราบเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์