ผู้ว่าฯกทม.แจกต้นไม้5แสนต้น ให้คนกรุงช่วยปลูกลดโลกร้อน

ผู้ว่าฯกทม.แจกต้นไม้5แสนต้น ให้คนกรุงช่วยปลูกลดโลกร้อน

4 สิงหาคม 2550 14:58 น.
"อภิรักษ์" แจกต้นไม้ 5 แสนต้นให้คนกรุงเทพ ช่วยกันปลูกเพื่อลดภาวะโลกร้อน 9 ส.ค.นี้

(4สค.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยหลังการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง โครงการรณ รงค์หยุด!...เพิ่มความร้อนใส่กรุงเทพฯ กิจกรรมปลูกต้นไม้ สร้างสมดุล และกิจกรรมจากหนึ่ง.......ถึงสามล้านสานฝันเมืองสวย ว่า กทม.จัดกิจกรรมส่งเสริมการปลูกต้นไม้ สนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ คือ ถนนเดียวกันปลูกต้นไม้ชนิดเดียวกัน และเพื่อเฉลิมพระชนมพรรษาของพระองค์ในวันที่ 12 ส.ค.ของทุกปี

โดยปีนี้จะสานต่อกิจกรรมจากหนึ่ง.......ถึงสามล้านสานฝันเมืองสวย ด้วยการปลูกต้นไม้ต้นที่ 3 ล้าน อาทิ ต้นราชพฤกษ์ ต้นเหลืองปรีดียาธร ที่ถนนตัดใหม่เชื่อมระหว่างถนนสาธุประดิษฐ์-พระราม 3 และถนนพระราม 3 ตลอดทั้งแนว และโรงเรียนสังกัด กทม.ทั้ง 436 โรง จะร่วมกันปลูกต้นไม้หน้าโรงเรียน ทั้งนี้จะส่งเสริมให้ประชาชนช่วยกันปลูกต้นไม้ด้วย โดยจะแจกต้นไม้จำนวน 5 แสนต้น ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ซึ่งมีความหวังจะช่วยกันลดภาวะโลกร้อนให้น้อยลง

นายอภิรักษ์ กล่าวกรณีการใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 ส.ค.นี้ ว่า สำนักสิ่งแวดล้อมได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานที่จะใช้พื้นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีของกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่น่าจะมีปัญหา หาก กทม.จะใช้พื้นที่สนามหลวงจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เพราะผู้ชุมนุมก็เป็นคนไทย ซึ่งจากการพูดคุยกันถ้าผู้ชุมชนจะใช้พื้นที่สนามหลวงในวันดังกล่าว จะต้องชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่กำหนดให้ด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ก่อความวุ่นวาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์