ผู้ว่าฯกทม. ลั่นดำเนินคดีแน่กับผู้ใช้สนามหลวงผิด


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.อยู่ระหว่างร่างกฎระเบียบการใช้ท้องสนามหลวง โดยจะปรับปรุงว่าด้วยวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการขอใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงเพื่อการจัดกิจกรรม ปี พ.ศ 2543

ซึ่งในเบื้องต้นให้ประชาชนทั่วไปเข้าใช้พื้นที่ท้องสนามหลวง เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ หรือ นันทนาการได้ตามปกติ

โดยห้ามนำสินค้าเข้าไปจำหน่าย จอดรถ หรือ อาศัยเป็นที่หลับนอน รวมไปถึงการใช้เพื่อการชุมนุมทางการเมือง  โดยจะเปิดใช้ในพื้นที่ระหว่างเวลา 05.00-22.00 น. นอกจากนี้ ประชาชน สามารถสัญจรผ่านถนนเส้นทาง ซึ่งเชื่อมจากฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยัง ศาลฎีกาได้ตลอด 24 ช.ม

ผู้ว่าฯกทม.  ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะลงพื้น หากพบผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท หากไม่สามารถชำระค่าปรับได้จะต้องบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการเก็บขยะ จำนวน 100 ชิ้น มาแทนการเสียค่าปรับ

เนื่องจากสนามหลวง ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน ตั้งแต่ปี 2520 และมีพระราชบัญญัติโบราณสถานคุ้มครอง โดยหากผู้ใดฝ่าฝืน หรือ บุกรุกมีโทษจำคุก 10 ปี หรือ ปรับเป็นเงินจำนวน 1,000,000 บาท ซึ่งในเบื้องต้น กทม. ได้ดำเนินการติดตั้งกรงชั่วคราว เพื่อป้องกันผู้บุกรุก เพื่อคงความสวยสง่างามให้ท้องสนามหลวง เคียงคู่กับ พระบรมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ต่อ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์