ผู้ว่าฯ สั่งปิดศูนย์ค้นหาเรือล่ม ยันเจอคนหายครบแล้ว 28ศพ

ผู้ว่าฯ สั่งปิดศูนย์ค้นหาเรือล่ม ยันเจอคนหายครบแล้ว 28ศพ

ช่วงค่ำวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการค้นหาผู้สูญหายเสียชีวิตจากเหตุการเรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำวัดสนามไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นวันที่ 3 ล่าสุดพบศพรายที่ 28 แล้ว คือ นางทองใบ ขันธรักษ์ 89 ปี โดยพบศพหลุดจากตัวเรือขณะเคลื่อนย้าย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.

ด้านนายประยูร รัตนเสนีย์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้ผู้สูญหายครบหมดแล้ว คือ 28 ราย  ส่วนที่คาดว่ายังสูญหายอีก 1 ราย เป็นเด็กชายชื่อเด็กชายอภินันท์  แสงขำ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกับทะเบียนราษฎร์ไม่พบข้อมูล และไม่สามารถติดต่อญาติมายืนยันได้ ว่าสูญหายจริงหรือไม่  ทั้งนี้ได้ติดต่อไปยังโต๊ะอิหม่ามที่ควบคุมเรือแจ้งว่า มีผู้สูญหายเพียง 28 ราย จึงได้สั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปิดศูนย์อำนวยการค้นหา ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัด เนื่องจากทางจังหวัดมีเสน่ห์และจุดน่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้มาชมผ่านทางการนั่งเรืออยู่แล้ว ส่วนเรือที่ล่มได้มีการลากไปจอดอยู่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับวัดนักบุญยอแซฟ ต.ลำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากมีปัญหาเครนพยุง ไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงต้องจอดชลอแล้วหาวิธีการในการเดินทางต่อไปยังอู่ศรีเจริญในตอนเช้ารุ่งขึ้น

สรุปเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 28 คน ทั้งที่เสียชีวิตในที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเกิด แยกเป็นชาย 7 ศพ และหญิง 21 ศพ ส่วนคนเจ็บที่ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมีอีก 7 คน แยกเป็นชาย 1 คน หญิง 6 คน ทุกคนปลอดภัยแล้ว


ผู้ว่าฯ สั่งปิดศูนย์ค้นหาเรือล่ม ยันเจอคนหายครบแล้ว 28ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์