ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจาก ไททานิก สิ้นลมแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ว่า นางมิลล์วินา ดีน ผู้รอดชีวิตรายสุดท้ายจากเหตุเรือไททานิกอับปาง เมื่อปี 2455 เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 97 ปี

ที่บ้านพักคนชราในอังกฤษ วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยนางเอลิซาเบธ เกลดิส ดีน หรือที่รู้จักกันในหมู่เพื่อนฝูงว่า มิลล์วินา มีอายุแค่เพียง 9 สัปดาห์ระหว่างเรือไททานิกประสบอุบัติเหตุชนกับภูเขาน้ำแข็งที่มหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2455 ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 1,500 คน เธอมีชีวิตรอดจากอุบัติเหตุครั้งนั้นด้วยการช่วยเหลือให้เข้าไปอยู่ในถุงกระสอบและถูกนำตัวไปในที่ปลอดภัย
 
รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นางดีนต้องต่อสู้กับความอยู่รอด เธอต้องหาเงินเพื่อจ่ายเงินค่าที่พักคนชรา ด้วยการประมูลสิ่งของต่าง ๆ จากเรือไททานิก

ได้เงินเป็นจำนวน 53,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ เธอยังต้องจำใจขายกระเป๋าอายุ 100 ปี ที่ใช้บรรจุเสื้อผ้าซึ่งชาวนิวยอร์กบริจาคให้แก่ครอบครัวของเธอ หลังจากที่เธอ มารดา และพี่ชาย เดินทางถึงเมืองนี้หลังรอดชีวิตจากโศกนาฎกรรมไททานิกล่ม นอกจากนี้ เธอยังต้องขายรูปภาพหายากเรือไททานิกที่มีลายเซ็นของศิลปินต่าง ๆ รวมทั้งขายจดหมายขอเงินชดเชยของมารดาเธอ ที่ส่งให้แก่กองทุนช่วยเหลือเหยื่อไททานิกด้วย
 
อนึ่ง สำหรับเหยื่อรอดชีวิตไททานิกรายก่อนหน้านี้ ได้แก่ นางลิลเลียน แอสพลันด์ เสียชีวิตที่บ้านพักเมื่อปี 2006 ด้วยวัย 99 ปี ขณะเผชิญเหตุโศกนาฎกรรมระทึกดังกล่าว เธอมีอายุเพียง 5 ปี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์