ผู้พันเบิร์ด เล่าความประทับใจครั้งร่วมสวนสนาม ยึดพระบรมราโชวาทให้ทหารรักษาพระองค์

ผู้พันเบิร์ด เล่าความประทับใจครั้งร่วมสวนสนาม ยึดพระบรมราโชวาทให้ทหารรักษาพระองค์

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 17 ต.ค ที่ เต็นต์สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมและสมาคมภริยาข้าราชการ สป บริการประชาชน ตรงข้ามพระบรมหาราชวัง พันเอกวันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด รองผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาณุการ สำนักงานปลัดกลาโหม ช่วยแจกน้ำให้ประชาชนที่มาสักการะและถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดย ผู้พันเบิร์ด ให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซุ้มที่เห็นด้านหลังก็เป็นเต็นต์ของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมและสมาคมภริยาข้าราชการ จริงๆ แล้วเต็นท์ที่จะมาให้บริการประชาชนด้วย ถือว่าเต็นต์นี้เป็นการให้ความช่วยเหลือ เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือของประชาชนชาวไทย ใครอยากร่วมบริจาคก็สามารถมาที่นี่ได้ จะมีทุกวันหลังจากวันนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ใครที่เจ็บป่วยก็มาที่นี่ได้"

"ผมทำงานที่กระทรวงกลาโหมอยู่แล้ว จึงมาถึงตั้งแต่ 06.30 น. ทุกคนพร้อมสแตนด์บาย รวมถึงจะเป็นสื่อกลางอำนวยความสะดวกต่างๆ ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้ข้อมูลที่ถูกต้องฉับไว ชัดเจน ในการชี้แจงข้อมูลต่างๆ ด้วย" ผู้พันเบิร์ดกล่าว

ถามถึงเหตุการณ์ประทับใจที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้พันเบิร์ด เล่าว่า "มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมยังใช้ในการปฏิบัติงานทุกวันนี้ คือ ในครั้งที่ผมได้ทำการสวนสนาม ในวันที่ 3 ธ.ค. ของทุกปี ปีนั้นเป็นปี พ.ศ.2544 พระองค์ท่านได้พระราชทานพระบรมราโชวาทให้กับทหารรักษาพระองค์ในขณะนั้น คือ เรื่องของประเทศชาติประกอบด้วยผืนแผ่นดินและประชาชน การที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขและประเทศมีความสมบูรณ์ ไม่ได้อยู่ที่การใช้ศักยภาพของกองทัพในเรื่องของยุทโธปกรณ์ แต่อยู่ที่ทหารจะต้องถือเป็นหน้าที่ในการที่จะทำให้ประชาชนรู้สึกภาคภูมิใจว่าแผ่นดินที่เขาอยู่นั้นเป็นแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ เป็นแผ่นดินที่รัก ทหารต้องทุ่มเทศักยภาพทุกอย่าง ยุทโธปกรณ์ทุกอย่าง ขีดความสามารถของคนทุกคนที่กองทัพเป็นเอกภาพ ในการที่จะสร้างความสมบูรณ์ให้กับผืนแผ่นดิน ในการที่จะทำให้ประชาชนอยู่ได้อย่างมีความสุข ผมถือว่านั่นเป็นพระบรมราโชวาทที่ให้กับทหารทุกคน เพื่อที่จะเป็นหน้าที่ของเรา"

"ทุกวันนี้ผมน้อมนำพระราชดำรัสเรื่องของความเพียรมามาใช้และประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าความเพียรอยู่กับทุกๆ คน ไม่ว่าจะทำงานสาขาอาชีพใด ก็ประสบความสำเร็จได้ เพราะความเพียรและความอดทนครับ" ผู้พันเบิร์ดกล่าว

หลายคนคิดว่าการรับราชการทหารทำให้มีโอกาสใกล้ชิดกับพระองค์ท่าน เรื่องนี้ ผู้พันเบิร์ด กล่าวว่า "บางคนอาจจะเข้าใจว่าการรับราชการเป็นทหารจะได้ใกล้ชิดพระองค์มากกว่าคนอื่น แต่ผมเองก็ไม่ได้ใกล้ชิดพระองค์ท่านไปมากกว่าคนไทยคนอื่นเลย ถึงแม้ว่าจะอยู่ในกรุงเทพมหานครหรือว่าจะอยู่ในหน่วยงานราชการทหารก็ตาม ประชาชนที่อยู่ห่างไกลจากกรุงเทพมหานครแล้วอยู่ห่างไกล โดยที่ไม่มีโอกาสได้เจอพระองค์ท่านเลย แต่ถ้าคนไหนที่ได้น้อมนำเอาแนวทางคำสอนของพระองค์ท่านไปปฏิบัติ ผมถือว่าคนนั้นได้อยู่ใกล้พระองค์ท่านเหมือนกับทุกๆ คนครับ"

"ในช่วงระหว่างนี้เป็นช่วงที่พวกเราต้องร่วมแรงร่วมใจให้มีพลังใจ บางคนทั้งชีวิตไม่เคยเจอพระองค์ท่านเลย แต่ทุกคนยังเสียใจอยู่ เพราะฉะนั้นพระองค์ท่านจะอยู่กับเราหรือไม่ก็อยู่ที่ความคิดของเรา ถ้าเราคิดว่าพระองค์ท่านยังอยู่ พระองค์ท่านก็จะอยู่กับเรา แต่ถ้าคิดว่าพระองค์ท่านไม่อยู่ แสดงว่าเราเองต่างหากที่ผลักไสความที่พระองค์ท่านจากไปจากตัวเราเอง ฉะนั้นอยู่ที่แนวความคิดของแต่ละคน ผมขอให้กำลังใจกับคนไทยทุกคนให้กลับมามีความเข้มแข็งโดยเร็ว และคิดอยู่เสมอว่าพระองค์ท่านยังไงก็อยู่กับเราตลอดไปครับ" ผู้พันเบิร์ดกล่าว

ผู้พันเบิร์ด เล่าความประทับใจครั้งร่วมสวนสนาม ยึดพระบรมราโชวาทให้ทหารรักษาพระองค์


ที่มา ข่าวสดออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์